JKN รุกขายคอนเทนต์ข้ามชาติ ดันสัดส่วนรายได้พุ่ง30% (16/12/62)

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากนโยบายในปี 62 ที่ตั้งเป้ารุกตลาดในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น บริษัทประสบความสำเร็จจากการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ ‘ซุปเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ ที่สร้างความนิยมในคอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และละครไทยจากช่อง 3 และครองใจผู้ชมในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา JKN สามารถเปิดตลาดในต่างประเทศและประสบความสำเร็จในการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ให้แก่ผู้ประกอบการทีวี มากกว่า 1,000 ชั่วโมง เพื่อนำไปออกอากาศเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะเวียดนาม ซึ่งปีนี้ประสบความสำเร็จมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากปีก่อน

คอนเทนต์ช่อง3ได้รับความนิยม

ขณะเดียวกัน ลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากช่อง 3 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปออกอากาศผ่านทุกแพลตฟอร์ม และการเปิดตลาดในประเทศใหม่ๆ จะช่วยให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นในปีถัดไปด้วย ดังนั้นบริษัทมีแผนเดินหน้า รุกตลาดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป และละตินอเมริกา เพื่อผลักดันคอนเทนต์ละครไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก ผ่านการจัดกิจกรรมออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์คอนเทนต์ไทย

ล่าสุด JKN ประสบความสำเร็จในการทำตลาดภายในงาน Asia TV Forum & Market 2019 (ATF 2019) ประเทศสิงคโปร์ ที่นำละครไทยอีกกว่า 100 เรื่อง มาร่วมทำการตลาดเพื่อสร้างกระแสให้แก่คอนเทนต์

สัดส่วนรายได้พุ่ง30%

“ ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของ JKN ในการทำตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งอินเดีย ฟิลิปปินส์ และละครไทยในตลาดต่างประเทศ ที่ประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย และสามารถสร้างมูลค่างาน ที่รอส่งมอบให้ลูกค้าอย่างได้ต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศในปีนี้ ที่จะมีสัดส่วนรายได้เป็น 30% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” คุณจักรพงษ์ กล่าว

www.mitihoon.com