PORT จัดทัพโรดโชว์ดึงนักลงทุน ราคาหุ้นต่ำบุ๊กแวลู่2.50บ. (19/12/62)

208

มิติหุ้น-PORT ลุยโรดโชว์ ดึงนักลงทุนสถาบันเข้าถือหุ้น ชี้ปี 63 ผลงานร้อนระอุ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ทำเงิน ทุ่มงบ 1 พันล้านบาท ลุย “โครงการขยายธุรกิจท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3” คาดเปิดให้บริการปี 64 ส่วน“โครงการขยายศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติกส์แบบครบวงจร” พร้อมให้บริการในปลายปี 63 นี้ หนุนรายได้โตเท่าตัว โบรกชี้ P/E ต่ำ-ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ 2.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหไทย เทอร์มินอล หรือ PORT ให้บริการท่าเทียบเรือเชิงพาณิชย์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย “นายบัญชัย ครุจิตร” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทได้ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) บริษัทมีแผนเดินสายให้ข้อมูลการลงทุน (โรดโชว์) แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ามาถือหุ้น คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆที่จะออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป ส่วนรายได้รวมจะเติบโตประมาณ 5% จากปี 62 คาดรายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่เติบโต 10%  เพราะการส่งออกได้รับผลกระทบจาก “สงครามการค้า”

ลุยขยายท่าเรือ-ศูนย์กระจายสินค้า

สำหรับความคืบหน้า “โครงการขยายธุรกิจท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3” ผ่านการลงทุนใน “บ.บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล หรือ BRT” ที่ร่วมกับพันธมิตร โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 1/63 ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในระยะเวลา 8 ปี คาดว่าจะเปิดใช้บริการได้ภายในปี 64 ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการให้บริการท่าเรือได้อีกประมาณ 180,000 TEUs/ปี รวมกับความสามารถในการให้บริการเดิมของบริษัทและบริษัทย่อย เป็น 920,000 TEUs/ปี หรือเพิ่มขึ้น 24%

โดยการลงทุนครั้งนี้ มีผู้ถือหุ้น 3 ราย ได้แก่ 1.APM Terminals สัดส่วนการถือหุ้นที่ 33% , 2.PORT สัดส่วนการถือหุ้นที่ 55% ปัจจุบันลดลงเหลือ 38% และ 3. กลุ่มมิตรผล ที่มีสัดส่วนการถือหุ้นที่  29%

ขณะที่ “โครงการขยายศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติกส์แบบครบวงจร” โดยลงทุนใน “บ.บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค หรือ BLP” ซึ่งร่วมทุนกับ “บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FPT” จำนวน 50,000 ตร.ม.จะเปิดให้บริการในปลายปี 63 ซึ่งจะช่วยให้ปริมาณการขนถ่ายสินค้าผ่านท่าเรือเติบโตมากขึ้น และในอนาคตมีแผนจะขายสินทรัพย์ดังกล่าวเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาฯและสิทธิการเช่าอสังหาฯเพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ด้วย

ราคาต่ำบุ๊ก2.50บ.

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น PORT จากความคืบหน้า การร่วมทุนสร้างท่าเรือขนาดใหญ่กับ Bangkok River Terminal คาดจะผ่าน EIA ภายในไตรมาส 1/63 ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้เป็นเท่าตัวในอนาคต ส่วนกรณีการขายคลังสินค้าบริเวณปู่เจ้าสมิงพราย มูลค่า 110 ล้านบาท คาดว่าได้รับเงินในเดือน พ.ย. 62 คาดคว้ากำไร 35 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/62 ปัจจุบัน P/E ต่ำ 9-10 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายที่บุ๊กแวลู่ที่ 2.50 บาท

www.mitihoon.com