SMT ถึงเวลา‘ขึ้นรอบใหม่’ รับบาทอ่อน-ดีลใหญ่เข้า (13/01/63)

254

มิติหุ้น-SMT ชี้ราคาหุ้นเตรียมปรับตัวเพิ่มขึ้นรอบใหม่ เด้งรับค่าเงินบาท“อ่อนค่า” จับตารับทรัพย์ก้อนโต “จีน-ญี่ปุ่น” ป้อนดีล Fiber Optic หนุนผลงานไตรมาส 4/62 ไปได้สวย จ่อเซ็นฯดีลใหม่อีกไม่ช้า หนุนปี 63 กำไรพีคแรง 160 ล้านบาท  เป้า 2.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า เริ่มมีมุมมอง “เชิงบวก” ต่อหุ้น SMT ภายหลังที่ค่าเงินบาทเริ่มอ่อนไหว จน“แบงก์ชาติ” เผยว่าเงินบาทเริ่มถูกมองว่าไม่ใช่ Save heaven จึงทำให้นักลงทุนต่างชาติทยอยลดการถือครองและหันไปถือสกุลอื่นมากขึ้น ทำให้ค่าเงินบาทเริ่ม “อ่อนค่า” ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อ “หุ้นส่งออกและกลุ่มอิเล็กโทรนิกส์”

ปี63กำไรนิวไฮรอบ7ปี

โดยเชื่อว่า SMT กำลังจะปรับตัวขึ้นรอบใหม่ เพื่อตอบรับค่าเงินบาท อีกทั้งปัจจัยบวกจาก “จีนและญี่ปุ่น” ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ป้อนคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้ากลุ่ม Fiber Optic ทำให้ผลงานช่วงไตรมาส 4/62 เติบโตได้ดี ส่วนในปี 63 คาดผลงานจะเติบโตก้าวกระโดด จากการรับออเดอร์ใหม่ๆเข้ามามากขึ้น โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮในรอบ 7 ปีที่ 160 ล้านบาท ค่า P/E 8 เท่า มองเป้าหมาย 2.40 บาท

ด้าน “นายกรทักษ์ วีรเดชะ” ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน เผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 2.3-2.4 พันล้านบาท และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้าแตะที่ 4 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับออเดอร์ใหม่ๆและทยอยส่งมอบออเดอร์ทั้งกลุ่ม Fiber Opticและ IC ให้กับกลุ่มลูกค้าจีนและญี่ปุ่น

รายใหญ่จีน-ญี่ปุ่นป้อนดีล

โดยขณะนี้ยังมี “ลูกค้าเทเลคอมรายใหญ่จากจีนและญี่ปุ่น” เข้ามาเจรจาสั่งผลิตสินค้ากลุ่ม “ธุรกิจ Fiber Optic” อย่างต่อเนื่อง จากที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญากับลูกค้าเทเลคอมอย่างเป็นทางการแล้ว 3 ราย ซึ่งเป็นรายใหญ่อันดับต้นๆของประเทศจีน รวมถึงจะทยอยเซ็นสัญญาณเพิ่มเติมในปี 63 นี้ด้วย

ส่วน “ธุรกิจประกอบและทดสอบแผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging)” บริษัทได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดและพนักงาน ทำให้ปัจจุบันเริ่มมีออเดอร์เข้ามามากขึ้น  ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนไว้สำหรับเพิ่มกำลังการผลิตใหม่ หรือ แก้ไขปัญหาคอขวด เพื่อให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หวังรองรับออเดอร์ที่จะเข้ามาในระยะอันใกล้นี้

www.mitihoon.com