SINGER สตอรี่เด่น-งบนิวไฮรอบ5 ปี จุดพลุลุยสินเชื่อรถทำเงิน (23/01/63)

594

มิติหุ้น – SINGER มั่นใจผลงานปี 62 ฉายแววโดดเด่น กำไรทำสถิติสูงสุดใหม่รอบ 5 ปี จากการปรับปรุงการบริหารงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เปิดแผนปี 63 ลุยสินเชื่อ“รถทำเงิน” เต็มกำลังหลังได้รับไลเซ่น พร้อมเร่งขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิงเกอร์ ประเทศไทย หรือ SINGER โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลการดำเนินงานทั้งปี 2562 คาดกำไรเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 5 ปี หลังผลงานงวด 9 เดือน สามารถทำกำไรได้แล้ว 124 ล้านบาท เทียบปี 61 ขาดทุนสุทธิ 80 ล้านบาท

งบ Q4/62 พุ่ง100%

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดกำไรเติบโตเพิ่มเท่าตัว เทียบไตรมาส 4/61 ทั้งนี้เป็นผลจากบริษัทมีการปรับปรุงการบริหารงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ ได้ตามแผน ขณะที่มีการติดตามหนี้ NPL คืนได้อย่างมาก ขณะที่ราคาหุ้น SINGER ปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 12 เท่า ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ”

รุกสินเชื่อรถทำเงิน – ขยายสาขา

ล่าสุด SINGER ประกาศได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล (Personal – Loan) จาก ธปท. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

โดยในปี 63 บริษัทมีแผนเดินหน้ารุกธุรกิจปล่อยสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ภายใต้ชื่อ “รถทำเงิน” เต็มกำลัง พร้อมเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และจัดทัพทีมขายบุกตลาดทั่วประเทศ

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในปี 63 ว่า บริษัทจะเน้นเดินหน้าขยายเครือข่ายการขายแบบเจาะลึกทุกอำเภอเข้าถึงทุกตำบล เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เติบโตมากขึ้น โดยตั้งเป้าขยายธุรกิจแฟรนไชส์หรือสาขาย่อยของบริษัทไห้ครอบคลุม 925 อำเภอ ภายในสิ้นปี 63 และครบ 7,000 สาขา ที่เป็นสาขาแฟรนไชส์และสาขาย่อยทั่วประเทศภายในปี 65 จากปัจจุบันมีสาขาแฟรนไชส์และสาขาย่อยอยู่ที่ 869 สาขา ครอบคลุม 763 ตำบล จาก 475 อำเภอทั่วประเทศ

ซึ่งการขยายสาขาแฟรนไชส์และสาขาย่อยบริษัทจะเดินหน้าขยาย 150 สาขา/เดือน ภายในระยะเวลา 40 เดือน เพื่อทำให้การขยายสาขาแฟรนไชส์และสาขาย่อยเป็นไปตามเป้า

www.mitihoon.com