PTG ซุ่มทำแก๊สหุงต้ม หวังเป็นเจ้าตลาด กูรูฟันธงกำไรแรง (29/01/63)

1107

มิติหุ้น- หัวเรือใหญ่ PTG “พิทักษ์  รัชกิจประการ “ จัดทัพแตกไลน์รุกธุรกิจแก๊สหุงต้ม ตั้งบริษัทลูกลุยเต็มเหนี่ยวหวังชิงมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่ง ด้านโบรกไม่รอช้าดีดลูกคิดเคาะกำไรสุดร้อนแรง ชี้ไตรมาส 4/62 และงบปีพุ่งเท่าตัวจากปริมาณ ขายน้ำมันเพิ่มขึ้น 20% แนะ “ซื้อ” เป้าหมาย 20.30 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายพิทักษ์  รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) PTG เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ทำแก๊สหุงต้ม โดยได้จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด (OLP) เป็นผู้ดำเนินการผลิตแก๊สหุงต้มเพื่อการบริโภค ซึ่งเริ่มดำเนินการไปตั้งแต่ปลายปี 2562 และภายใน 2 ปีข้างหน้าจะนำบริษัทดังกล่าวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.)

“การแตกไลน์ธุรกิจพลังงานครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดผลประกอบการในอนาคต  ซึ่งทาง PTG เล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมภาคครัวเรือนยังคงมีความต้องการใช้แก๊สหุงต้มเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการแตกไลน์ครั้งนี้ และบริษัทคาดหวังว่า  OLP จะชิงมาร์เก็ตแชร์ดันดับต้นๆ” นายพิทักษ์กล่าว

โบรกส่องกำไรเด้งแรง

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) PTG ราคาป้าหมาย 20.30 บาท คาด PTG จะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 4/62 และงบปี 2562 เติบโตเท่าตัวจากปีก่อน จากปริมาณขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและอัตรากำไรที่ปรับตัวดีขึ้น สำหรับปี 2563 การดำเนินงานหลักยังเติบโตตามคาดปริมาณขายน้ำมันจะยังคงเติบโต 13% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดค่าการตลาดยังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ 1.80-1.90 บาทต่อลิตร

นอกจากนี้คาดส่วนแบ่งกำไรจากปาล์มคอมเพล็กซ์เพิ่มขึ้นจากทิศทางราคาปาล์มและ B100 ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้น ในขณะที่ผลประกอบการของบริษัทยังมีแนวโน้มที่ดี ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com