ทีโอที ยื่นขอรับใบอนุญาตใช้คลื่นความถี่ 5G เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมกระจายความเจริญสู่ประเทศตามนโยบายของกระทรวงดิจิทัลฯ

244

มิติหุ้น – วันนี้ 4 ก.พ.2563 ณ สำนักงาน กสทช. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำโดย นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที พร้อมคณะผู้บริหาร เข้ายื่นคำขอรับ

ใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ย่าน700 MHz 1800 MHz 2600 MHz และ 26 GHz ณ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยได้จัดเตรียมเอกสารข้อมูลผู้รับใบอนุญาตและเอกสารหลักฐานประกอบคำขอรับใบอนุญาต/คำร้องของผู้ขอรับใบอนุญาต/รายงานการถือครองหุ้นและการมีอำนาจควบคุม/ผู้มีสิทธิถือครองและเข้าถึงข้อมูลของ
ผู้ขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่/หนังสือยินยอมของผู้ขอรับใบอนุญาต และหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเพื่อเป็นหลักประกันการประมูล

นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที เห็นชอบ การเข้าร่วมประมูลคลื่น 5G ครั้งนี้ ตามนโยบายของกระทรวงดิจิทัลฯ ในการร่วมผลักดันนโยบายของประเทศให้ทันกับการให้บริการและการผลิตสมัยใหม่ เป็นการยกระดับโครงการพื้นฐานของประเทศ กระจายความเจริญสู่ประเทศไทย อาทิ มุ่งให้พัฒนาบริการในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC และเมืองอัจฉริยะ พร้อมการพัฒนาบริการเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติประเทศไทย 4.0 ในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย สำหรับ การร่วมประมูลคลื่นครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่สนับสนุนให้ ทีโอที ในฐานะหน่วยงานภาครัฐร่วมประมูลเพื่อนำไปพัฒนาบริการสาธารณประโยชน์ต่อสังคมในพื้นที่ห่างไกล ต่อการแพทย์ สาธารณสุข การศึกษา ความมั่นคง และยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล สำหรับการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการ 5G ตามแผนธุรกิจของ

ทีโอที จะสนับสนุนต่อภาคธุรกิจบริการและท่องเที่ยว และวิสาหกิจชุมชนดิจิทัล รวมทั้งการให้บริการ 5G ภาครัฐเพื่อเกิดบริการภาครัฐบนเครือข่าย 5G สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนสามารถเข้าถึงบริการดีๆ ของสังคมให้บริการ 5G ตามนโยบายของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

www.mitihoon.com