TVD ผนึกพันธมิตรทำเงิน สร้างกำไร-อัพรายได้5-7% (12/02/63)

719

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โดย “นายธนะบุล มัทธุรนนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-7% จากปีก่อน โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์รุกโมเดล Omni Channel ที่เชื่อมโยงการขายสินค้าทั้ง “ออฟไลน์และออนไลน์” ในหลายช่องทางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

รุกขยายช่องทางทำเงิน

อาทิ การเพิ่มยอดขายสินค้าผ่านช่องทางทีวีดิจิทัล,ทีวีดาวเทียม,ช่องทาง Call Center Outbound และการโทรหาลูกค้า ซึ่งเป็นช่องทางที่สร้างรายได้หลักและผลกำไร โดย “ทีวีดาวเทียม”ในปี 63 ตั้งเป้าเพิ่มช่องทางขายสินค้าผ่านทีวีดาวเทียวรวม 6 ช่องทาง ซึ่งเดิมเพียง 3 ช่อง ล่าสุดได้เจรจาแล้วเสร็จ 1 ช่อง และที่เหลืออยู่ระหว่างการเจรจา

ส่วน “ทีวีดิจิทัล” อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการเพิ่มเติม หลังจากมีผู้ประกอบการ 2-3 รายเข้ามาเสนอขายช่องให้กับบริษัท ซึ่งบริษัทจะพิจารณาในเงื่อนไข และรายละเอียดเรื่องราคาว่าจะจูงใจต่อการลงทุนหรือไม่

“ ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมด้านเงินลงทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี D/E ต่ำ 1.21 เท่า ซึ่งสามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้ ” นายธนะบุล กล่าว

                หวั่นเศรษฐกิจชะลอตัว

ทั้งนี้ในปี 63 บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็น 10-15% ของรายได้รวม จากเดิม 10% รวมถึงจะลดรายจ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อีก 5-10% ของค่าใช้จ่ายรวม โดยปัจจุบันสัดส่วนการขายแบ่งเป็น ช่องทางทีวีทั้งดิจิทัล-ดาวเทียม ช่องทาง Outbound 90% และส่วนที่เหลืออีก 10% มาจาช่องทางออนไลน์ แคตตาล็อก รีเทล และโฮลเซลล์

ด้าน “ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง” ในปี 63 จะเติบโตเล็กน้อย 2-3% จากปีก่อนที่เติบโต 7% หรือมีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยังรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลให้ผู้บริโภคระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น แม้ภาครัฐบาลจะออกมาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ยังไม่ส่งผลให้กำลังซื้อฟื้นตัวอย่างชัดเจน ดังนั้นในปี 63 บริษัทจึงหันมามุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไรให้ดียิ่งขึ้น

www.mitihoon.com