CSS ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ ฟาดงาน5G-โรงไฟฟ้า (18/02/63)

777

มิติหุ้น-CSS ถึงเวลา “เทิร์นอะราวด์” ชี้ 5G พารวย จับตา “TRUE-DTAC” ป้อนดีลยักษ์ แถมการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐเดินหน้า ลุยผนึกพันธมิตรชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ รับทรัพย์ส่วนแบ่งกำไรโซลาร์-น้ำ รวม 104MW ชี้เป้า 1.60บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดย “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวมถึงจะได้รับประโยชน์จาก 5G และการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐเดินหน้า ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ และ มีส่วนเข้าร่วมประมูลงานมากขึ้น

โดยธุรกิจหลัก อย่าง  “ธุรกิจเทรดดิ้ง (สายไฟฟ้า-ท่อร้อยสายไฟฟ้า-หลอดไฟฯลฯ)” คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวม บริษัทมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ๆ อาทิ โครงการไฟฟ้าลงดิน สายไฟใต้น้ำ รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ สนามบิน และ โครงงาน ECC ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” คาดลูกค้าหลัก ทั้ง DTAC-TRUE จะทยอยป้อนงาน 5G เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งจะสนับสนุนให้ Backlog เพิ่มขึ้น

บุ๊กโรงไฟฟ้าเวียดนามเต็มปี

พร้อมกันนี้ปีนี้ บริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จาก “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม” ขนาด 99.216 MW เต็มปี (เริ่ม COD เดือนมิ.ย.62)ซึ่ง CSS ถือหุ้น 25% อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากการลงทุนใน “โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว” ขนาด 5 MW ด้วย (CSS ถือหุ้น 28%ผ่านบ.ย่อย)  ทั้งนี้บริษัทจะยังเดินหน้าเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติมด้วย

ฮุบงานก้อนโต-เป้า1.60บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน CSS จากปัจจัยเชิงบวก การประมูลโครงข่าย 5G ที่มีผู้ชนะประมูลคลื่น 5 ราย ได้แก่ ADVANC-TRUE-TOT-CAT- DTAC ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนโครงข่าย 5G เหยียบแสนล้านบาท โดยกลุ่มที่จะได้ประโยชน์อย่างชัดเจน คือ “ผู้วางระบบสายส่ง เสาส่งสร้างสถานีโทรคมมนาคม หรือระบบต่อพ่วง”

โดย CSS จัดเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความชำนาญมากในการวางระบบ ซึ่งเดิมนั้นทั้ง TRUE-DTAC ได้ใช้บริการวางเสาส่งและสายส่งในช่วง 4G ดังนั้นในช่วง 5G จึงคาดว่า CSS มีโอกาสได้รับงานก้อนใหญ่ ทำให้ผลประกอบการกลับไปเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บา

www.mitihoon.com