BCP หนุนใช้พลังงานสะอาด เร่งเครื่องดีเซลB10เต็มสูบ

177

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น หรือ BCP เปิดเผยว่า บางจากสนับสนุนให้คนไทยได้ใช้พลังงานสะอาดที่ดีทั้งต่อการใช้งานและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะพลังงานด้านชีวภาพ และด้วยแนวคิดที่จะช่วยรองรับผลผลิตทางการเกษตร เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บริษัทจึงได้เร่งพัฒนาน้ำมัน EURO5 เพื่อช่วยลดมลภาวะฝุ่นควัน

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาน้ำมัน “บางจากไฮดีเซล S B10” เพื่อจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันแล้วกว่า 400 แห่ง และจะเร่งขยายให้ครบทุกสถานีบริการที่มีอยู่ทั่วประเทศในเร็วๆนี้

สำหรับจุดเด่นของบางจากไฮดีเซล S B10 ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดเชื้อเพลิง และยังช่วยลดมลภาวะ ที่สำคัญยังประหยัดค่าใช้จ่ายจากราคาที่ต่ำกว่าน้ำมันดีเซล B 7 ถึงลิตรละ 2 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะหนุนให้ผู้บริโภคหันมาใช้บางจากไฮดีเซล S B10 เพิ่มขึ้นนอย่างมากในอนาคต

ขณะที่นายชัยวัฒน์ BCP กล่าวเพิ่มเติม ตามแผนยุทธศาสตร์ปี 63-67 กลุ่มบริษัทฯ บริษัทเตรียมงบลงทุนไว้ราว 5 หมื่นลบ.เพื่อเน้นลงทุน ธุรกิจผลิตไฟฟ้าราว 60-70% ส่วนที่เหลือเพื่อขยายลงทุนด้านโรงกลั่น และการตลาดค้าปลีก นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนนำบมจ.บีบีจีไอ (BBGI) เข้าจะระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายในปี 63

www.mitihoon.com