กูรูคาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways แต่ยังคงอยู่ในช่วง พักตัวโดยระยะสั้น

24

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า  บล. ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปรับตัวลงต่อเนื่องปิดลบอีก 14.30 จุด ณ สิ้นวันโดย หลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,495-1,500 จุด โดยถูกกดดันจากแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ AOT และกลุ่มธนาคาร ขณะที่หุ้นพลังงานต้นน้ำและอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวได้ แข็งแรงกว่าตลาด สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหนาแน่นต่อเนื่องอีก 2.7 พันลบ.และ 2.4 พันลบ. ตามลำดับ (ต่างชาติ Short Index Futures สูงถึง 2.2 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways แต่ยังคงอยู่ในช่วง พักตัวโดยระยะสั้นมีแนวรับบริเวณ 1,480 จุดซึ่งประเมินว่ามีโอกาสเกิด Technical Rebound จากระดับดังกล่าว อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นของตลาดยังทำ ได้จำกัดโดยถูก กดดันจากภาพเศรษฐกิจในประเทศที่อ่อนแอโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 1Q20 จากหลาย ปัจจัยโดยเฉพาะการระบาดของ COVID-19 เราประเมินว่าหุ้นในกลุ่ม Defensive และ Dividend Play อย่างกลุ่มสื่อสารฯ โรงพยาบาล PF&REIT จะปรับตัวได้แข็งแรงกว่า ตลาด

รวมถึงกลุ่มพลังงานต้นน้ าที่ได้อานิสงส์จากราคาน้ ามันที่ขยับขึ้น อย่างไรก็ตาม มองการปรับฐานของตลาดในช่วง 1Q20-2Q20 เป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานและ คาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังจากโรคระบาดที่คลี่คลายรวมถึง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งเบิกจ่ายของภาครัฐ กลยุทธ์ : ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดปรับลงแรง//เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวก เฉพาะตัว