เด็กแนว (เช้า) – หุ้นอะไรได้ผลบวก ไวรัสโคโรน่า (27/02/63)

942

หุ้นอะไรได้ผลบวก ไวรัสโคโรน่า

ย้อนรอย  การเกิดโรคซาร์สตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2545 นั้นตลาดหุ้นไทยแทบไม่ได้รับผลกระทบซักเท่าไร แต่วิถีชีวิตของคนเริ่มเปลี่ยน  คนมีการสวมหน้ากาก  ผู้คนเก็บตัว มีความระมัดระวัง  มีการซื้อของอุปโภคบริโภคกักตุนไว้บางส่วน หุ้นโรงพยาบาลบางแห่งราคาปรับขึ้น

ช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ ปลายปี 2554 SET ปรับลงช่วงสั้นจากนั้นขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ไม่ได้รับผลกระทบ สิ่งที่เห็นชัดเจนก็คือ ประชาชนกักตุนเครื่องอุปโภค บริโภคกัน อย่างเต็มที่ จนชั้นวางของตามร้านค้าปลีกว่างเปล่า หุ้นกลุ่มค้าปลีก ราคาปรับตัวขึ้นแรงตั้งแต่ปลายปี ไปจนถึงช่วงประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก

โคโรน่าไวรัส สายพันธ์ โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อกว่า 8 หมี่นคน  กลับกลายเป็นผลที่น่ากังวลอย่างมาก เพราะระยะฟักตัวที่ยาวนาน ทำให้วิตกการแพร่ระบาดแบบไม่ทันตั้งตัว  และส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกอย่างรุนแรง  โดยดาวโจนส์และตลาดหุ้นเอเชียทิ้งดิ่ง ไม่เว้นแม้แต่ SET ที่ร่วงแล้วแล้วกว่า 100 จุด เพียงสัปดาห์เดียว  แต่ในวิกฤตนี้ ย่อมมีโอกาส หากความกลัวมีมากๆ หุ้นบางกลุ่มจะได้อานิสงส์

หุ้นกลุ่มไหน ขึ้นแรงช่วงวิกฤตนี้

กลุ่มโรงพยาบาล    มีโอกาสได้รับผลบวกจาก PM2.5 และความกังวลเจ็บปวดจากสาเหตุไวรัส ทำให้โรงพยาบาล กลับมาน่ามองทั้ง BDMS  (พฐ 27 บ.)  CHG (พฐ 3.10 บ.) BCH  (พฐ 20 บ.)     

กลุ่มค้าปลีก CPALL (พฐ 85 บ.) ขึ้นแรงช่วงน้ำท่วม กทม. ตามด้วย BJC (พฐ 50 บ.) หุ้นค้าปลีกทั้งสองบริษัท มียอดขายทะลัก ผลประกอบการที่ได้รับในช่วงวิกฤตจากอดีต พุ่งขึ้นแรง   ดังนั้นในรอบนี้หากคนเริ่มตกใจซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคกักตุน  ก็จะส่งผลดีกับหุ้นกลุ่มนี้

www.mitihoon.com