DOD ใจดีแจกปันผล 0.35บ. ชี้Q1ออเดอร์พุ่งเท่าตัว (28/02/63)

464

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน  บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย “นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง” รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า ปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากยอดออเดอร์ผลิตสินค้าใน “กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” ทยอยเข้ามามากขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะจาก “บ.อัลทิมา ไลฟ์” (DOD ถือหุ้นอยู่ 80%) ซึ่งดำเนินธุรกิจในรูปแบบขายตรง ภายใต้ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด อาทิ One Whey (เวย์โปรตีน) , Levarean (เลวารีน), Prepo Fiber  and Detox  (เพรโป), Callox (แคลล็อกซ์), Zinegra (ซิเนกร้า) ,DOD H.Coffee  (ดีโอดี เอช. คอฟฟี่) และ R3verse Vine (อาร์3เวิสวายน์)

Q1ออเดอร์พุ่งเท่าตัว

โดยปีนี้ถือว่าเป็นปีทองแห่งการเก็บเกี่ยวของ “อัลทิมา ไลฟ์” หลังจากในช่วงปี 62 บริษัทได้มีการลงทุนทางการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ดิ้ง (Branding)ให้บริษัทเป็นที่รู้จัก ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ “อัลทิมา ไลฟ์” เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากยอดสมาชิกในปัจจุบันอยู่ที่ 40,827 ราย และในปีนี้ คาดว่าจะเพิ่มเป็น 120,000 ราย ขณะที่ยอดขายในปีนี้ “อัลทิมา ไลฟ์” ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 600 ล้านบาท

ล่าสุด DOD มีออเดอร์ใหม่เข้ามาแล้วในไตรมาส 1/63 มูลค่ากว่า 320 ล้านบาท ซึ่งเติบโตเป็น 2 เท่าตัว จากไตรมาส 1/62 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 120 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้ “อัลทิมา ไลฟ์” ที่ 130 ล้านบาท และ “บ.พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ หรือ PCCA” ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน“บ.ดีโอดี เฮ้ลท์ตี้ไลฟ์” (DOD ถือหุ้นอยู่ 99.99%) ประมาณ 20 ล้านบาท

ชี้ผลงานโตไม่หยุด

ส่วนแนวโน้มผลงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ ธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง และสามารถกลับมาสร้างความโดดเด่นได้อีกครั้ง  เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากบริษัทย่อย ที่มีการลงทุนไปในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งจะสอดคล้องกับกลยุทธ์พัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution ที่จะนำไปสู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร ในระดับภูมิภาคเอเชีย (Regional) และไปสู่ระดับโลก (Global) ในอนาคต

 แจกปันผล0.35บาท

ล่าสุดงวดปี 62 คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติเสนอจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.35 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 81.11% ของกำไรสุทธิ โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD และเพื่อสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 16 มี.ค.63 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 พ.ค. 63

www.mitihoon.com