เด็กแนว (เช้า) – MC สัญญาณซื้อแบบเต็มๆ (28/02/63)

994

MC สัญญาณซื้อแบบเต็มๆ

SET ฟื้น หลังจากลงเกินเหตุเกินไปเมื่อ 2 วันก่อน  เพราะฉะนั้นทางเทคนิคลุ้นการดีดขึ้นได้ไม่น้อยกว่า 1,418 จุด   ส่วนความผันผวนของตลาดก็ยังไม่จบ เพราะโรคไวรัสนั้นต้องจับตา ความเคลื่อนไหวในสหรัฐและยุโรป หากมีประกาศสำคัญออกมาจะกระทบอีกระลอก  เพราะฉนั้นสิ่งสำคัญยังต้องเป็นการจับรอบเล่น เลือกหุ้นเด่นที่มีลักษณะเฉพาะตัว

MC กางเกงยีนส์แม็ค ซบไปนาน หลังกำไรหดตัวตั้งแต่ปี 60 ราคา หุ้นก็ไหลลงจาก 20 บาทรวม 3 ปี และเพิ่งกลับมาฟื้นตัว เสริมด้วยข่าวรายใหญ่เข้าถือหุ้น  จุดเด่นของ MC คือตัดธุรกิจที่ไม่กำไรออกไป ยอดขายจะกลับมาโตอย่างน่าจับตา  ขณะที่กำไรในปี 62/63 นี้คาดว่าจะดีสุดในรอบ 3 ปี ราว 580 ลบ. งบดุลที่แข็งแกร่งของ MC ยิ่งน่าจับตา เพราะ DE เพียง 0.21 เท่า  มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นและกำไรสะสมกว่า 3.2 พันลบ.มากมายมหาศาลแข็งแกร่งดังขุนเขา เด็กแนวขอให้เป้า 14.50 บาท ที่ PE  20 เท่า

 สัญญาณซื้อเกิดถึงระยะกลาง

กราฟ MC (Monthly) เพิ่งม้วนตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 4 ปี  ทางเทคนิคเรื่องว่า Bottom out โดยมีการโค้งตัวสัญญาณซื้อใน MACD  ขณะที่แท่งเทียนจะดีดตัวกลับไปทดสอบ 12 บาทอีกครั้ง และถ้าผ่านได้ในรอบนี้ ระยะกลางจะกลับไปแนวระนาบ 14-15 บาทอีกครั้ง ตรงนี้เป็นราคาที่ถูก และเริ่มต้น ใครยังไม่มียังตามน้ำได้สบายๆ

www.mitihoon.com