SKY จัดทัพชิงงานใหญ่ ปูพรมรายได้หมื่นล. (26/03/63)

68

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวมถึงในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังได้รับงานเข้ามาให้ได้มากที่สุด

รุกตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้

ทั้งนี้บริษัทได้ขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ไปยังกลุ่มใหม่ ๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญและมีแนวโน้มการเติบโตสูงมากในอนาคต

ด้าน“ธุรกิจ Digital Platform” ในโครงการ “AOT Digital Platform” ของ AOT บริษัทได้เปิดให้บริการแล้วและเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/62 ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งในปี 63 คาดว่าการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท ทั้งนี้มีโอกาสเข้ารับงานกับ AOT อย่างต่อเนื่องด้วย อาทิ งานปรับปรุงสนามบิน 4 แห่ง ได้แก่ อุดรธานี สกลนคร ตาก และชุมพร ที่มีมูลค่างานมากกว่า 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับสนามบินประเทศอื่นๆด้วย

เร่งปั๊มรายได้หมื่นล.

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะยังเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน จากการที่บริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งในส่วนงานภาครัฐและงานภาคเอกชน และมั่นใจว่าภายในระยะเวลา 5 ปี บริษัทจะมีรายได้เติบโตมากกว่า 10,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com