“ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์” บ.ย่อย PACE ล้มละลายขอศาลเข้าฟื้นฟู

457

มิติหุ้น-บมจ. เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) โดยนายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 มี.ค.63 ตามเวลาทำการท้องถิ่นของมลรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มบริษัท ดีน แอนด์
เดลูก้า อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ ได้ยื่นคำร้องขอเข้าสู่กระบวนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chapter 11) ต่อศาลล้มละลาย ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Bankruptcy Court Southern Districtof New York)

ซึ่งบริษัทฯ มีความเห็นว่าการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการนั้นจะทำให้กลุ่มบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์
สามารถรักษามูลค่าทางธุรกิจรวมถึงทรัพย์สินทางปัญญาไว้ได้ทั้งนี้การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการดังกล่าวนั้นจะก่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้าและสามารถทำให้ธุรกิจกลับมาฟื้นตัวและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

อนึ่ง การเข้าสู่กระบวนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการตามที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทที่เกี่ยวข้องคือกลุ่มบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า อิงค์ซึ่งประกอบธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งจะไม่กระทบกับการด าเนินงานของร้านสาขาของผู้ได้รับสิทธิเปิดร้านในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกที่จะยังคงสามารถประกอบธุรกิจได้ตามปกติในส่วนผลกระทบที่มีต่อบริษัทฯ นั้น

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของกลุ่ม บริษัท ดีนแอนด์ เดลูก้า อิงค์ จะช่วยให้บริษัทฯ หยุดรับรู้ผลขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตจากธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงได้รับความคุ้มครองจากกระบวนการของศาลในการจัดการหนี้สินของบริษัทฯ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่ม บริษัท ดีน แอนด์เดลูก้าอิงค์สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติในอนาคต

หากบริษัทฯ มีความคืบหน้าเพิ่มเติมอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างทางการเงินของบริษัทฯ บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

 

www.mitihoon.com