SMT จีนสั่งบิ๊กโปรเจ็กต์ – งบ Q2 พุ่ง ชูของดีหุ้นต่ำบุ๊ก 1.49 บาท (03/04/63)

450

มิติหุ้น-SMT ซุ่มทำดีลใหญ่ นำเข้า “อุปกรณ์เสื้อPPE และหน้ากากอามัยสู้ “โควิด-19” ล่าสุดกลุ่มโรงพยาบาลเข้ามาเจรจาเพียบ ชี้พร้อมส่งมอบภายในเดือน มี.ค.นี้ แถมลูกค้ารายใหญ่จีนหวนสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ หนุนผลงานไตรมาส 2-3/63โตแกร่ง ล่าสุดราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู 1.49 บาท P/BVต่ำ 0.48 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เข้าพอร์ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นายนัทธพงศ์ ไชยกุล” กรรมการ เปิดเผยว่า ภายในเดือน เม.ย.63 บริษัทเตรียม “นำเข้าเพื่อจำหน่ายสินค้าล็อตใหญ่” อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE และหน้ากากอนามัย ซึ่งมีความจำเป็นต่อการป้องกันการแพร่เชื้อ “ไวรัสโควิด-19” ให้โรงพยาบาลในประเทศ ล่าสุดมีกลุ่มโรงพยาบาลหลายแห่งเข้ามาเจรจาแล้ว

จีนสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะอ่อนตัวลง แต่ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงไตรมาส 2-3/63 เนื่องจากสถานการณ์ “โควิด-19” ในประเทศจีนเริ่มคลี่คลาย และทางการจีนได้อัดฉีดเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง ทำให้“ลูกค้ารายใหญ่ในประเทศจีน” เข้ามาเจรจาเพื่อให้บริษัททยอยส่งมอบออเดอร์ที่คงค้าง และสั่งออเดอร์ล็อตใหม่ ทั้งในกลุ่มสินค้า Fiber Optic และ แผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging) พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ในประเทศญี่ปุ่นด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ ล่าสุสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 70-80% ของรายได้รวม

ดังนั้นในปี 63 เบื้องต้นตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตใกล้เคียงกับปี 62 อย่างไรก็ดีหากสถานการณ์ “โควิด-19” และปัจจัยต่างประเทศคลี่คลายได้เร็ว ก็มีโอกาสที่ธุรกิจจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และอาจจะสนับสนุนให้ผลงานทั้งปี 63 เติบโตกว่าปีก่อนได้เช่นกัน

ปรับองค์กร-แตกไลน์ธุรกิจใหม่
พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างภายในองค์กร รวมถึงมองว่าโอกาสการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อผลักดันให้ผลงานเติบโตได้ในระยะอันใกล้นี้ ส่วนกรณีที่บริษัทยังมีผลขาดทุนสะสมอยู่ราว 50.18 ล้านบาท แต่มีส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 413.35 ล้านบาทนั้น บริษัทขอเดินหน้ารุกธุรกิจ เพื่อนำกำไรจากการดำเนินการไปล้างขาดทุนสะสม คาดว่าจะเห็นได้ในไม่ช้านี้

ราคาต่ำบุ๊ก-P/BVต่ำ
นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อ SMT เพราะปัจจุบันราคาหุ้นยังซื้อขายต่ำกว่าบ๊กแวลูที่ 1.49 บาท P/BV ต่ำ 0.48 เท่า และกำลังมีข่าวดี ส่งมอบออเดอน์ล็อตใหญ่สินค้า PPE ให้กับทางการแพทย์ไทย เพื่อสู้ “โควิด-19” ประกอบกับไตรมาส 2/63 เตรียมส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ให้กับลูกค้าจีนคาดจะผลักดันให้ผลงานครึ่งปีหลังโตกระโดด ดังนันแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายที่ราคาบุ๊กแวลู

www.mitihoon.com