INSET ผนึกพันธมิตรขยายไลน์ธุรกิจ ลุยชิงงานใหม่-ดันงบนิวไฮ (07/04/63)

202

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟราเซท หรือ INSET ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างให้ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีแนวคิด “ขยายไลน์ธุรกิจ” เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น โดยล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center)ให้เช่า หวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 63 นี้

ชี้ผลงานQ1สุดแจ่ม
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในไตรมาสนี้ 10% พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่อีกราว 150-200 ล้านบาท และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีก 3-4 โครงการ ซึ่งเป็นทั้งงานก่อสร้างศูนย์ Data Center ,งานโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม

ทั้งนี้ในปี 63 บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ Recurring Income เพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีก่อนเพียง 2% ซึ่งมาจากโครงการ USO 2 หรือเฉลี่ยรายได้ 150-160 ล้านบาท/ปี ประกอบกับบริษัทจะเดินหน้าเข้ารับงาน Recurring Income ต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมาย 2-3 ปีข้างหน้า มีสัดส่วนรายได้ Recurring Income ประมาณ 20-25% ต่อปี สำหรับผลงานทั้งปีปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮตามเป้าหมายที่ 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

ปี63ไรนิวไฮ-ชี้เป้า3.68บ.
ด้าน“บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนหุ้นใน INSET เพราะเป็นหนึ่งผู้ได้ประโยชน์จากรอบการลงทุน 5G โดยงานหลักของ INSET คือ งานเสาโทรคมนาคม งาน upgrade อุปกรณ์ งานสายเคเบิ้ล และงานดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งล้วนเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับรอบการลงทุน 5G โดย INSET มีศักยภาพพร้อมเข้าร่วมประมูล โดยที่ผ่านมาเคยทำงานร่วมกับกลุ่ม CP TRUE และ CAT พร้อมกันนี้ INSET ยังเตรียมเข้าประมูลงานโครงการใหม่ๆอีกหลายโครงการ โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่144 ล้านบาท เติบโต 17% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.68 บาท

www.mitihoon.com