SKY วางหมากชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ ปั๊มรายได้โตทะยาน50% (17/04/63)

395

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งในส่วนงานภาครัฐและงานภาคเอกชน

รุก Smart Security ข้ามชาติ
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อีกทั้งในช่วงที่เหลือของปี บริษัทจะเดินหน้าขยาย “ธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security)” โดยมีแผนที่จะเปิดตลาด Smart Security Platform และ Facility Management ในกลุ่มอาคารที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงงาน โรงแรม และโรงพยาบาล อย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 3/63 รวมถึงการขยาย Smart Security ไปในต่างประเทศ อาทิ ประเทศมาเลเซีย ไต้หวัน สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เป็นต้น ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพและมีความต้องการด้าน Smart Security อย่างมาก

ขณะที่ “ธุรกิจ Digital Platform” ได้ทำโครงการ AOT Airports Application เปิดให้บริการและเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/62 ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งในปี 63 คาดว่าการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท โดย AOT Airports Application เป็น Platform One Stop Service สำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทย นอกเหนือจากการให้บริการในสนามบินแล้วจะขยายการให้บริการไปในส่วนการท่องเที่ยวและประกันการท่องเที่ยว ซึ่งมองว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสการขยายตัวอย่างมาก ถึงแม้ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวจะน้อยลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ก็ตาม แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ภาคเอกชนจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ภาคการท่องเที่ยวจะกลับมาเติบโตมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ขายหุ้น PP เพื่อต่อยอดธุรกิจ
ล่าสุด SKY อนุมัติขายหุ้นเพิ่มทุนบุคคลในวงจำกัด (Private Placement ไม่เกิน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ให้แก่ 1.นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา,2.นางสาวบุศรา อุไรกุล และ 3.บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งนักลงทุนจะเข้าเป็นผู้ถือหุ้น 3.59% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งนักลงทุนทั้ง 3 ราย ถือเป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในธุรกิจการให้บริการท่องเที่ยวและประกันฯ รวมทั้งเข้าใจถึงความต้องการด้านเทคโนโลยีและด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว การเข้ามาร่วมทุนในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยในการให้คำแนะนำที่มีประโยชน์และส่งผลให้การทำงานและการขยายธุรกิจของบริษัทฯมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com