SEG ส่งบ.ย่อยRDDทุ่ม 350 ลบ.เทนเดอร์ INSURE ราคาเสนอซื้อหุ้นละ 35 บาท

215

มิติหุ้น-บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) โดยนายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด (“RDD” หรือ ผู้ทำคำเสนอซื้อ ”) บริษัทย่อยที่ SEG ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว ซึ่งเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) (“INSURE”) จำนวน 10 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 35 บาท รวมมูลค่า 350 ล้านบาท

โดยเงินทุนที่ผู้ทำคำเสนอซื้อจะต้องใช้สำหรับการเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามคำเสนอซื้อครั้งนี้จะเท่ากับ 350.00 ล้านบาทผู้ทำคำเสนอซื้อจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกรายที่ตอบรับคำเสนอซื้อในครั้งนี้ โดยแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้จะมาจากการให้ความช่วยเหลือทางการเงินจาก SEG ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ที่ถือหุ้นทางตรงคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของผู้ทำคำเสนอซื้อ

ทั้งนี้ SEG ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันทางการเงิน เป็นวงสินเชื่อ ในวงเงิน 240.00 ล้านเหรียญสหรัฐ
(ประมาณ 7,839.12 ล้านบาท ที่อัตราแลกเปลี่ยน 32.663 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณวันที่ 30 มีนาคม 2563)

ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ INSURE เข้าข่ายเป็นการทำรายการกับบุคคลที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ INSURE คือ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด (“TCC Land”) เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับ SEG โดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 67.82 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ INSURE

ซึ่งหากผู้ถือหุ้นทุกรายแสดงเจตนาที่จะขายหุ้นทั้งหมดของกิจการตามคำเสนอซื้อครั้งนี้ผู้ทำคำเสนอซื้อจะต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นของกิจการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 10,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 100.00 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของกิจการและจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ กลุ่ม SEG จะต้องดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของ INSURE ให้อยู่ภายใต้กลุ่ม SEG เพื่อแก้ไข ประเด็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์  ภายใน 6 เดือนหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

www.mitihoon.com