NINE ทุ่ม 9.9 ลบ.ซื้อหุ้น ‘Trans.Ad’ หวังเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงิน-เพิ่มสภาพคล่อง

433

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเม้นท์ หรือ NINE  โดย “นายพนา จันทรวิโรจน์” ประธานเจ้าหน้าบริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติซื้อหุ้นใน “บริษัท ทรานส์ แอด โซลูชั่น จำกัด หรือ Trans.Ad” ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการออกแบบ และติดตั้งระบบการแสดงสื่อผสม (Multimedia DisplaySystem) เช่น จอ LED รวมถึงระบบควบคุมเนื้อหาและจัดการสื่อ พร้อมติดตั้งระบบเชื่อมต่อ เพื่อสั่งการและเก็บข้อมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตและระบบกล้องวงจรปิด อีกทั้งออกแบบและสร้างแอพพลิเคชั่นเพื่อแผนที่ในร่ม และระบบตัวส่งสัญญาณบลูทูธเพื่อการโฆษณา

โดย NINE เข้าซื้อ Trans.Ad จำนวน 9 หมื่นหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 110 บาท คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม 9.9 ล้านบาท ส่งผลให้ถือหุ้นสัดส่วน 18.35% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/63 โดยแหล่งที่มาของเงินทุน บริษัทจะใช้เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนประมาณ 9.90 ล้านบาท เป็นแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้นของ Trans.Ad

ล่าสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 บริษัทมีเงินสด รายการเทียบเท่าเงินสดและเงินลงทุนชั่วคราว จำนวน 257.40 ล้านบาท ซึ่งภายหลังจากการจ่ายชำระค่าหุ้น บริษัทจะยังคงมีเงินทุนเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท สำหรับผลประโยชน์การลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงิน เพิ่มสภาพคล่อง สร้างผลตอบแทนที่เหมาะสม และกระจายความเสี่ยง

โดยปัจจุบัน NINE ประกอบธุรกิจสำนักพิมพ์ โดยผลิตและจำหน่ายสิ่งพิมพ์และดิจิทัล ประเภทพ็อคเก็ตบุ๊ก และการ์ตูน รวมถึงประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และสื่อโฆษณา ในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

www.mitihoon.com