PTG บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.20 บ./หุ้น เน้นบริหารสภาพคล่องช่วงโควิด

738

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท จากกำไรสุทธิและผลการดำเนินงานปี 62 สำหรับหุ้นทั้งหมด 1,670 ล้านหุ้น รวมเป็นเงินจำนวน 334 ล้านบาท

ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12 มี.ค.63 ซึ่งกำหนดไว้เป็นวันเดิม ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 โดยจะกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.63

อนึ่งการอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าว เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล อันเนื่องมาจากการเลื่อนประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563 ของบริษัทออกไปโดยไม่มีกำหนด อีกทั้งเหตุผลสำคัญที่มีการปรับลดอัตราการจ่ายเงินปันผลจาก 0.50 บาท เป็น 0.20 บาท เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องบริหารสภาพคล่องของกระแสเงินสดให้มีจำนวนเพียงพอกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท

และเพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตจากผลกระทบที่อาจจะมีความยืดเยื้อและยาวนาน อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการดำเนินงานภายหลังจากวิฤติการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว

รวมถึงเพื่อรองรับต่อเหตุการณ์อื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นวิกฤตภัยแล้ง หรือความผันผวนของระบบเศรษฐกิจ เป็นต้น บริษัทจะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาจัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 โดยเร็วต่อไป

www.mitihoon.com