LIT หุ้นP/BVต่ำ-ยิลด์สูง8% ทุนใหญ่ใส่เงินรุกธุรกิจ (22/04/63)

1427

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ทำธุรกิจให้สินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของ “บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA” ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ใน LIT สัดส่วน 35.80% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดนั้น คาดว่าจะส่งผลต่อการปรับโครงสร้างธุรกิจของ LIT ด้วยเช่นเดียวกัน

ปรับโครงสร้างรุกสินเชื่อเต็มตัว
ล่าสุด SVOA แจ้งว่า Kyanite Investment Holding Pte. Ltd. (Kyanite) ซึ่งถือหุ้นใหญ่ทางอ้อมโดย Temasek Holdings (Private) Limited (Temasek) ได้มีเจตนาทำคำเสนอซื้อบางส่วน (Partial Offer) เพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นสามัญของ Keppel Corporation Limited (Keppel) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมของ SVOA (Keppel ถือหุ้นทางอ้อมของ SVOA สัดส่วน 31.94% ผ่าน Apsilon Ventures Pte. Ltd. และ BNP Paribas Wealth Management Singapore Branch และ Kyanite) และ หากการทำ Partial Offer สำเร็จลง (ปัจจุบันขอผ่อนผัน) จะทำให้ Kyanite และ Temasek มีจำนวนหุ้นรวมกันเป็น 51% ของหุ้นทั้งหมดของ Keppel

โกยเงินก้อนโตเร่งเครื่องธุรกิจ
โดยการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของ SVOA นั้น คาดว่า “กลุ่ม Temasek” จะเข้ามาสนับสนุนการรุกธุรกิจรอบด้าน
และมีโอกาสปรับโครงสร้าง LIT ให้ขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจ “ปล่อยสินเชื่อครบวงจร” ของกลุ่มฯ จากเดิม LIT เน้นกลุ่มลูกค้า SME เท่านั้น นับเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อหุ้น LIT ให้เติบโตโดดเด่นในอนาคต

ปัจจุบัน LIT มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง กำไรสะสมสูง 436.04 ล้านบาท P/BV 0.57 เท่า Yield สูง 8-9% และที่สำคัญราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู)ที่ 5.11 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม”

รายได้โต10%-ผุดแคมเปญสู้COVID
ด้าน “นางสาวสิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ LIT เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน ภายใต้กลยุทธ์มุ่งเน้นขยายงานโปรเจ็กต์ราชการและรัฐวิสาหกิจ โดยเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้กับผู้ประกอบการ SME และเพื่อรักษาฐานลูกค้าให้มั่นคง พร้อมเดินหน้ารุกดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง พร้อมสร้างแบรนด์ ลีซ อิท ให้เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือ

ล่าสุดในช่วง COVID-19 LIT ได้ออกแคมเปญสุดพิเศษเสิร์ฟถึงบ้าน “อยู่บ้านก็สมัครสินเชื่อปลอดภัยได้ง่ายๆ แค่คลิก www.leaseit.co.th ตลอด 24 ชม.” เพียงคุณเป็น SMEs ที่มีคู่ค้าเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจหรือบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ก็สามารถให้ LITเป็นแหล่งเงินทุนได้ อนุมัติเร็ว วงเงินสูง ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

www.mitihoon.com