แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter ที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

320

มิติหุ้น-แพลนบี ชนะประมูล ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ Smart bus shelter จากสำนักงานการจราจรและขนส่งกรุงเทพฯ รับสิทธิ์การสร้างและบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจริยะทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร รวม 691 ศาลา พร้อมบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาประเภทป้ายกล่องไฟ จำนวนกว่า 1,170 จุด ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท
นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงนามร่วมกับ สำนักงานการจราจรกรมขนส่งกรุงเทพฯ เพื่อลงทุนในการสร้างป้ายรถโดยสารประจำทางอัจริยะ และป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์จำนวน 1,170 ป้าย พร้อมลงทุนปรับปรุงศาลาตามแนวคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยใช้เทคโนโลยีพัฒนาคุณภาพการดำเนินชีวิตของผู้คนหลายล้านคน ประกอบด้วย
1) ติดตั้ง WIFI เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่มานั่งรอ
2) ปรับโฉมศาลารูปแบบใหม่ที่มีจอแสดงเวลาการมาถึงของรถประจำทาง เพื่อแสดงผลพิกัดของรถบริการสาธารณะ
3) เพิ่มระบบความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อเป็นส่วนหนึ่งการสร้างสาธารณะประโยชน์
กว่า 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาสื่อภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ตอบรับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยการมุ่งเน้นขยายช่องทางที่หลายหลาย ครบวงจร และครอบคลุมในทุกเวลาของการใช้ชีวิตประจำวัน โดยโครงการนี้จะทำให้แพลนบีมีเครือข่ายสื่อที่แข็งแรงขึ้นในกรุงเทพฯ และเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้ปีละไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาสัญญากว่า 10 ปี
บริษัทฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทยจะกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่องหลังผ่านวิกฤต COVID-19 โดยจะเกิดความสมดุลระหว่างสัดส่วนเม็ดเงินของ 3 สื่อหลักมากขึ้น กล่าวคือทีวี ออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน จากเดิมที่ปัจจุบันทีวีครองงบโฆษณาสูงสุด มีสัดส่วนกว่า 50% โดยในปัจจุบันแพลนบีมีเครือข่ายทางสื่อนอกบ้านที่แข็งแรงที่สุด

www.mitihoon.com