SELIC เดินเกมทำดีล M&A ผุดโปรดักส์ใหม่หนุนโต (29/04/63)

546

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ทำธุรกิจการผลิตและจำหน่ายกาวซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆรวมถึงฉลากที่มีกาวในตัว สำหรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 63 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโตที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.39 พันล้านบาท แต่บริษัทพร้อมเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเพื่อรับสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด ทั้งด้าน supply chain, ด้านการทำตลาด รวมถึงการศึกษาโอกาสเติบโตผ่าน M&A – Joint Venture – Partnership เพื่อต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่ง

ชี้Covid-19ไม่กระทบ
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19 นั้น กลุ่มบริษัทมีการเตรียมความพร้อมหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านแผนการจัดหาวัตถุดิบ โดยมีการจัดหา Suppliers ใหม่สำรองไว้ 2-3 รายเป็นอย่างต่ำ และปัจจุบันกลุ่มบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยส่วนมากเป็นลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมที่มีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่ม อาหาร และรองเท้า
ขณะที่ “ธุรกิจกาวอุตสาหกรรม และ ธุรกิจสติ๊กเกอร์” พบว่าแนวโน้มความต้องการยังเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียที่มีการเติบโตสูงซึ่งเป็นปัจจัยบวกและสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในปีนี้

รุกตลาดใหม่หนุนผลงานโต
ด้าน “นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทยังคงเน้นการขยายตัวของรายได้ของทั้งสองธุรกิจทั้ง “ธุรกิจกาวอุตสาหกรรมและธุรกิจสติ๊กเกอร์” ทั้งการเปิดตลาดใหม่, การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมผ่านงานวิจัยและพัฒนา เพื่อให้เกิดการสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น ดังนั้นเชื่อมั่นว่าภาพรวมธุรกิจจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com