HFTกำไรQ1ปรอทแตก ต้นทุนยางลดฮวบ (08/05/63)

1034

มิติหุ้น- HFT คาดกำไรไตรมาส1 โตระเบิดทะลุ 100 % รับผลดียอดขายยางรถมอเตอร์ไซค์ รถจักรยาน และรถ NGV ไม่ตก “ผู้บริหาร” ยืนยันไตรมาส 1 เป็นไปตามเป้า พร้อมเดินหน้าลุยขายผ่านออนไลน์คาดช่วยทดแทนยอดส่งออกชะลอ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถขนส่งขนาดเล็ก โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานไตรมาส1/63 มีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดดจากยอดขายยางรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ NGV ที่เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กำไรสุทธิมีโอกาสเติบโต 100 % จากไตรมาส1/62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 43.28 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลดีจากราคายางที่ปรับตัวลงต่ำสุดในรอบกว่า 10 ปี

ไตรมาส1/63โตตามเป้า
ด้านฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 1/63 ถือว่ายังเติบโตได้ดีตามที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากยอดส่งออกซึ่งเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ก็ตาม บริษัทยังมียอดขายในประเทศที่ดี โดยเฉพาะยอดขายยางในส่วนของรถ NGV และปีนี้ได้รุกขยายไปในส่วนของยางรถจักรยานช่วยเพิ่มยอดขายขึ้นอีกทาง ส่วนยางรถมอเตอร์ไซค์มีผลกระทบเล็กน้อย

รุกขายออนไลน์กระตุ้นยอด
นอกจากนี้ บริษัทได้รุกขายผ่านช่องทางออนไลน์ในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ผ่านเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และช่องทาง LINE Official Account พร้อมทั้งจัดตั้งหน่วยงาน Call Center ช่วยสนับสนุนการขายซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีและช่วยลดผลกระทบจากออเดอร์ที่ลดลงจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ  ไม่เพียงเท่านี้ตามแผนเดิมปีนี้บริษัทยังเน้นปั๊มยอดขายผ่านตัวแทนขายเพิ่มขึ้นก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการเช่นกัน เพื่อให้รายได้และกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จากปี 62ที่มีรายได้ราว 2,748.94 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนส่งออกราว 60 % และมีกำไรสุทธิ 278.84 ล้านบาท

www.mitihoon.com