AMANAH ผลงานปี63 พีคแรง เป้าอัพไซด์เกิน50% (08/05/63)

878

มิติหุ้น- AMANAH ของดีน่าสะสม แถมราคาโดนใจ P/BV เพียง 2.07 เท่า เมื่อเทียบกลุ่ม 3.7 เท่า ลุ้นแจ้งงบไตรมาส 1/63 ติดจรวด หลังใช้กลยุทธ์ปล่อยสินเชื่อแบบ Aggressive ส่วนทั้งปี 63 มั่นใจสินเชื่อทำนิวไฮ 2 พันล้านบาท ขณะที่ NPL ลดลง เชื่อทั้งปีกำไรสุทธิทำนิวไฮรอบหลายปีที่ 290 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4 บาท อัพไซด์เกิน 50%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH โดย “น.ส.จุฑามาศ เต็มวัฒนางกูร” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาหุ้น AMANAH มีความน่าสนใจ เพราะซื้อขายเพียง P/BV 2.07 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มฯที่ P/BV 3.7 เท่า และราคาหุ้นยังมีอัพไซด์สูงถึง 50%

สินเชื่อทะลักดันQ1แกร่ง
ทั้งนี้ AMANAH มีปัจจัยเชิงบวกที่น่าติดตาม จากการแจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/63 ที่คาดจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะสินเชื่อเติบโตตามที่บริษัทปล่อยแบบ Aggressive และการรับรู้รายได้ดอกเบี้ยหนี้ที่ไม่เกิดรายได้ (NPLs) ตาม TFRS9

โดย “ผู้บริหารระดับสูง” ของ AMANAH ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 63 เติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2 พันล้านบาท หรือ เติบโตกว่า 27% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการปล่อยสินเชื่อ Aggressive ต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 63 ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ในรอบหลายปีที่ 290 ล้านบาท เติบโต 18% จากปีก่อน

อย่างไรก็ดีฝ่ายวิจัยประเมินว่า สินเชื่อทั้งปี 63 จะเติบโต 13% , NPLs ปรับตัวลดลงอยู่ที่ 5.3% และ Cost to income ลดลงเป็น 40% จากขาดทุนการขายรถยึดที่ลดลง ภายหลังที่นโยบายที่จะยึดรถแทนการประนีประนอมหนี้ ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยยังไม่ได้รวมผลกระทบจาก TFRS16 ที่คาดว่าบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัย เนื่องจากบริษัทมีสาขาที่น้อยเพียง 43 แห่ง และเน้นการขยายสินเชื่อผ่าน AE เป็นหลัก

พื้นฐานแกร่ง-อัพไซด์สูงเกิน50%
ทั้งนี้ในปี 63 AMANAH จะมีระดับสำรองเพียงพอต่อ TFRS9 และมีสำรองส่วนเกินคงเหลือราว 10 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะยังคงตั้งสำรองฯในระดับปัจจุบันต่อเนื่องเพื่อรองรับส่วนสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นสำหรับงวดที่ผลประกอบการบริษัทไม่ดี ดังนั้นฝ่ายวิจัยแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.00 บาท อัพไซด์สูงถึง 50%

www.mitihoon.com