ICHI รุกเครื่องดื่มวิตามินสู้โควิด หนุนยอดขายQ2พุ่งกระฉูด (11/05/63)

484

มิติหุ้น – ICHI โบรกฯ คาดกำไรไตรมาส 1 /63 โตสดใส รับปัจจัยหนุนยอดขายในประเทศ ต้นทุนลด และส่วนแบ่งจากอินโดฯ พลิกมีกำไร อัพเป้าใหม่ 6.80 บาท ฟาก “ตัน ภาสกรนที” บอสใหญ่ ประกาศลุยออกสินค้าใหม่ “เครื่องดื่มผสมวิตามิน -นมอัดเม็ด” วางขาย พ.ค.นี้ หนุนยอดขายโตเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อิชิตันกรุ๊ป หรือ ICHI ประกอบธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม และเครื่องดื่มผลไม้อัดลมอื่นๆ โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/63 ไว้ที่ 132 ล้านบาท เติบโต 57% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 16% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากในประเทศ และค่าใช้จ่ายโฆษณาและการทำโปรโมชั่นที่ลดลง และส่วนแบ่งจากอินโดฯ น่าจะพลิกเป็นกำไร

อัพกำไรขึ้น-เป้า6.80บ.

ขณะที่การส่งออกไตรมาส 2/63 ถูกกระทบจากล็อกดาวน์มากขึ้น แต่จะมีการออกสินค้าใหม่ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อยมาลดผลกระทบ ทั้งนี้ ปรับประมาณการณ์กำไรปีนี้ใหม่ขึ้น 9% เป็น 445 ล้านบาท เติบโต 9% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ ” ราคาเป้าหมายใหม่ 6.80 บาท

Q2 รุกออกสินค้าใหม่   

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อิชิตันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ล่าสุดขยายไลน์สินค้ากลุ่มเครื่องดื่ม เปิดตัว “PH PLUS 8.5” เครื่องดื่มน้ำ PH ผสมวิตามิน B รวม (วิตามิน B3 B5 B6 B9) ปรับสมดุลในร่างกายจากสภาวะที่เป็นกรดให้กลับสู่สภาวะปกติ แข็งแรง และสดชื่นในชีวิตประจำวัน  ผลิตจากนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยของประเทศญี่ปุ่น วางจำหน่ายภายในเดือนพ.ค.นี้

นอกจากนี้ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “นมอัดเม็ด วันมอร์” ของทานเล่นที่ลูกรักแม่เลือก เพื่อเป็นของทานเล่นที่มีครบทั้งความอร่อย และคุณประโยชน์มากมายด้วย DHA แตกต่างด้วยส่วนผสมนมไขมันต่ำนำเข้าจากนิวซีแลนด์ ไม่ผสมครีมเทียม วางจำหน่ายแล้วในช่องทางร้านค้าปลีกรายย่อย Traditional Trade และ Makro ในขนาด 10 กรัม ราคา 10 บาท

www.mitihoon.com