TVD ยอดขายเดือนเม.ย.ฟื้นชัด-ผุดช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งใหม่พร้อมจัดแคมเปญใหญ่ครบ 21 ปี

137

 

มิติหุ้น- ‘ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD ส่งสัญญาณยอดขายสินค้าเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผ่านช่องทางทีวีโฮมช้อปปิ้งและออนไลน์เริ่มฟื้นจากไตรมาสแรกที่ถูกผลกระทบทางเศรษฐกิจและการปิดร้านค้าปลีก TVD SHOP บางสาขา
ในห้างสรรพสินค้า เตรียมเปิดช่องทีวีโฮมช้อปปิ้งใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมเติมสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ชูแคมเปญใหญ่ครบรอบ 21 ปี ลดราคาสูงสุด 60%

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2563 ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) และการปิดร้านค้าปลีก ทีวีดี ช็อป (TVD SHOP ) บางสาขาที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า รวมประมาณ 13 แห่ง

ทั้งนี้ ยอดขายสินค้าในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเริ่มฟื้นตัว โดยการขายสินค้าช่องทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า เนื่องจากในช่วงที่มีการดำเนินมาตรการ Work From Home เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมและการปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าเป็นการชั่วคราว ได้เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาเลือกซื้อสินค้าทางออนไลน์เพิ่มขึ้น และสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่มีอายุ 35-40 ปีได้มากขึ้น

“เราตั้งเป้าผลักดันยอดขายสินค้าไตรมาส 2 ให้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีการปรับ
กลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เช่นการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและพิจารณาโอกาสขยายช่องทางขายสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อเร่งยอดขายในช่วงที่เหลือของปีนี้” นายธนะบุล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ 3 ส่วนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ได้แก่ ส่วนที่ 1 การขยายช่องทางแนะนำและขายสินค้า โดยในเดือนมิถุนายนนี้จะเปิดตัวช่องทีวีช้อปปิ้งที่ออกอากาศ 24 ชั่วโมงใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 ช่อง หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมาเปิดตัวแล้ว 3 ช่อง ซึ่งมากกว่าแผนงานเดิมที่วางไว้ โดยมองว่าเป็นจังหวะดีที่จะขยายช่องทางแนะนำและขายสินค้าทางทีวีในช่วงนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคและกระตุ้นการสั่งซื้อสินค้าของทีวี ไดเร็ค

ส่วนที่ 2 การเพิ่มสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งไตรมาส 2 นี้ เตรียมเปิดตัวที่นอนเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ มุ่งเน้นเจาะลูกค้าระดับกลาง รวมถึงขยายไลน์สินค้าเกี่ยวกับสุขอนามัยและของใช้ภายในบ้านที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เช่น เจลแอลอฮลล์ฆ่าเชื้อโรค ผลิตภัณฑ์เครื่องครัว ลู่วิ่งและเครื่องออกกำลังกาย เป็นต้น
และส่วนที่ 3 การจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยล่าสุดได้จัดแคมเปญใหญ่ ‘ทีวีไดเร็คครบรอบ 21 ปี’ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ลดราคาสินค้าสูงสุด 60% หรือเมื่อซื้อสินค้าครบ 2,100 บาท รับฟรีอุปกรณ์บริหารหน้าท้อง มูลค่า 1,990 บาท และลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อสะสมสูงสุด (Top Spender) 21 รายแรกในช่วงระยะเวลาแคมเปญดังกล่าว ลุ้นรับฟรีเก้าอี้นวดและสินค้าอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 860,000 บาท เฉพาะการซื้อสินค้างทางออนไลน์เท่านั้น พร้อมขยายระยะเวลาส่งสินค้าฟรีไม่มีขั้นต่ำ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ได้เปิดตัวรายการแนะนำสินค้าใหม่ในรูปแบบ ‘ซิทคอม’ เรื่อง ‘ช่างรู้อยู่นี่’ ออกอากาศในช่องทีวีโฮมช้อปปิ้ง ได้แก่ ช่อง TVD 1 TVD 2 TVD 3 และสื่อโซเชียลมีเดีย ได้แก่ เฟซบุ๊ก: ช่างรู้อยู่นี่ ยูทูป: Tv Direct และไลน์: @tvdirect

www.mitihoon.com