CPW ปรับแผนธุรกิจออนไลน์ ผลตอบรับดียอดเติบโต 10 เท่า !!

345

 

มิติหุ้น-“คอปเปอร์ ไวร์ด” ผู้นำด้านสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เผย จากสถานการณ์ COVID-19 บริษัทฯ ปรับแผนธุรกิจออนไลน์ เน้นขายสินค้าผ่าน E-commerce อย่างเต็มตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับดีมาก เดือนเมษายนปีนี้เทียบกับปีก่อน มียอดขายเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่า ด้วยแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งแบบ Omni Channel ที่ไร้รอยต่อ พลิกวิกฤตสร้างโอกาสให้กับ CPW เป็นอีกหนึ่งเสียงที่สะท้อนพฤติกรรมผู้บริโภคเข้าสู่ New normal ขณะที่ปัจจุบันมีสาขา 44 สาขา เปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ รับมาตรการคลายล็อกดาวน์ 

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยถึง ภาพรวมบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการ และขยายช่องทางการตลาดได้อย่างดี แม้ในท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ต้องมีการปิดร้านสาขาชั่วคราว ตามมาตรการภาครัฐบาล โดยบริษัทฯ ปรับแผนธุรกิจรุกแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์อย่างเต็มตัว ควบคู่ทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และงานบริการที่คงความเป็นเลิศ ผลปรากฎว่า CPW ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ยอดขายในเดือนเมษายน ปี 2563 ที่ผ่านมา มีการเติบโตสูงสุดถึง 10 เท่าตัว เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนของปีก่อน โดยสินค้าที่ขายดี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Computer & Tablet , Smart Home, Health,Sport ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการ Work from Home, Learn from Home และ StayHome

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้มีการจัดแคมเปญต่อเนื่องในช่วง COVID-19 คือแคมเปญ Shop from Home ให้ลูกค้าช้อปสะดวกเหมือนยกร้าน .life (ดอทไลฟ์) และ iStudio by copperwired มาไว้บ้านคุณ โดยลูกค้ายังสามารถเลือกวิธีการรับสินค้าได้ 3 รูปแบบ ดังนี้ “iStudio to Home” จุดเด่นของบริการ คือ การส่งพนักงานขายไปบริการถึงที่บ้าน ลูกค้าสามารถรูดผ่อนสินค้าได้ 0% สูงสุด 24 เดือนเหมือนมาซื้อที่ร้าน และพนักงานขายสามารถช่วย set up สินค้า พร้อมให้คำแนะนำในการใช้งาน “Same Day Delivery” บริการส่งด่วนภายในวัน และ “2-Day Delivery” เป็นบริการมาตรฐานคือส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ภายใน 2 วันทำการ โดยทั้ง 3 รูปแบบการจัดส่งนี้ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับบริษัทฯ ได้จากหลากหลายช่องทาง ตั้งแต่ช้อปผ่านเว็บไซต์ (www.dotlife.store และ www.istudio.store) ช้อปผ่านช่องทางการแช็ต Facebook inbox (dotlife และ Must Love Mac) หรือ LINE (@dotlife และ @istudio.store) รวมถึงการโทรสั่งสินค้า นอกจากนี้เรายังมีช่องทางบริการลูกค้าสำหรับโทรปรึกษาปัญหาการใช้งานสินค้า และเทคนิคต่าง ๆ อีกด้วย

สำหรับในเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวการให้บริการใหม่ล่าสุด นั่นคือ 1-ON-1 Online Training ให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้า Apple กับทาง CPW มีบริการสอนการใช้งานขั้นพื้นฐานของอุปกรณ์ Mac iPad และ iPhone รวมถึงการใช้งาน Application พื้นฐานต่าง ๆ ที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งปกติบริการนี้จะมีเฉพาะที่ร้านค้าเท่านั้น เพื่อยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด แม้ในช่วงเวลาที่ต้องเว้นระยะห่างกัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันแม้ว่าร้านค้าต่าง ๆ ของ CPW เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเกือบทุกสาขาแล้วตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ในร้าน dotlife ร้าน iStudio by copperwired ร้าน U-Store by copperwired ร้าน Ai_  และ ศูนย์บริการ iServe รวมจำนวน 44 สาขา จากทั้งหมดมี 45 สาขา พร้อมรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสในร้านและสินค้าตัวโชว์อย่างเข้มข้น และยังคงมุ่งเน้นโฟกัสธุรกิจด้าน E-commerce หรือออนไลน์อย่างต่อเนื่องควบคู่กับออฟไลน์การให้บริการทางร้านค้า เพื่อขยายช่องทางการเติบโตและบริหารความเสี่ยง

“ทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำความเป็น Omni Channel ของเรา ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าของเราได้ที่ร้านค้า หรือสั่งสินค้าผ่านออนไลน์จากที่บ้าน หรือหากสินค้าที่หน้าร้านหมดก็สามารถสั่งให้ไปส่งที่บ้าน หรือสามารถสั่งผ่านออนไลน์แล้วเลือกรับสินค้าที่ร้านค้าสาขาที่สะดวกก็ได้เช่นกัน เพื่อมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งที่สร้างความได้เปรียบกว่าคู่แข่งขัน ทำให้เราสามารถผ่านวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี” นายปรเมศร์ กล่าวทิ้งท้าย

www.mitihoon.com