HFT รับอานิสงส์ราคายางวูบ P/BVต่ำ0.68เท่า-แนะซื้อ (01/06/63)

681

มิติหุ้น- HFT รับอานิสงส์ราคายางลดลงหนุนต้นทุนการผลิต โบรกฯ ฟันธงหุ้นถูกแสนถูก โชว์ P/BV ต่ำติดดิน 0.68 เท่า ราคายังต่ำบุ๊ก 4.64 บาท แนะนำ “ซื้อ” ด้านผู้บริหารเร่งเดินหน้ากระตุ้นยอดขายผ่านออนไลน์ หวังเป้ารายได้ทั้งปีเติบโตเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และรถขนส่งขนาดเล็ก โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/63 คาดยังได้รับปัจจัยบวกจากราคายางที่อยู่ในระดับต่ำส่งผลดีต่อต้นทุนการผลิต สะท้อนให้เห็นจากแจ้งงบไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิเติบโตถึง 192% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ P/BV ปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำ 0.68 เท่า และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กที่ 4.64 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”

ปั๊มออเดอร์ยางรถในประเทศ
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ HPT เผยว่า จากผลประกอบการงวดไตรมาสแรกที่เติบโตได้ดีตามที่คาดการณ์ไว้ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากยอดส่งออกซึ่งเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ก็ตาม บริษัทยังมียอดขายในประเทศที่ดี โดยเฉพาะยอดขายยางในส่วนของรถ NGV และปีนี้ได้รุกขยายไปในส่วนของยางรถจักรยานช่วยเพิ่มยอดขายขึ้นอีกทาง ส่วนยางรถมอเตอร์ไซค์มีผลกระทบเล็กน้อย

ลุยขายสินค้าเจาะออนไลน์
นอกจากนี้ บริษัทได้รุกขายผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ผ่านเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก และช่องทาง LINE Official Account พร้อมทั้งจัดตั้งหน่วยงาน Call Center ช่วยสนับสนุนการขายซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีและช่วยลดผลกระทบจากออเดอร์ที่ลดลงจากกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ  ไม่เพียงเท่านี้ตามแผนเดิมปีนี้บริษัทยังเน้นปั๊มยอดขายผ่านตัวแทนขายเพิ่มขึ้นก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการเช่นกัน เพื่อให้รายได้และกำไรเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จากปี 62 ที่มีรายได้ราว 2,748.94 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนส่งออกราว 60 % และมีกำไรสุทธิ 278.84 ล้านบาท

www.mitihoon.com