PRIN ผนึก‘DCON’ผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ Q2มีเซอร์ไพรส์-บุ๊ก3.60บ. (01/06/63)

870

มิติหุ้น – PRIN เนื้อหอม DCON ย่องเก็บหุ้นรวม 25% โบรกชี้ส่อแววร่วมทุนธุรกิจ เตรียมผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ในไม่ช้า ส่วนพื้นฐาน PRIN สุดแกร่ง จับตาไตรมาส2/63 ผลงานสุดเซอร์ไพรส์ เหตุโครงการขายดีสวนกระแส Covid-19 จ่อเปิดตัว 3 โครงการใหม่ กว่า 3 พันล้านบาท โชว์รายได้ทั้งปี 63 ที่ 2 พันล้านบาท ปัจุบันราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 3.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปริญสิริ หรือ PRIN โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา “บมจ.บริษัท ดีคอนโปรดักส์ หรือ DCON” ได้เข้าซื้อหุ้น PRIN ในสัดส่วน 5.0819% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ และหากนับรวมที่ “ผู้บริหาร DCON” เข้าถือหุ้น PRIN จะทำให้ “กลุ่ม DCON” ถือหุ้น PRIN รวมทั้งสิ้น 25% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ร่วมทุนผุดโปรเจ๊กต์ยักษ์
กรณีที่ DCON เข้าซื้อหุ้น PRIN มี 2 ประเด็นสำคัญ คือ 1.ราคาหุ้น PRIN ถูกมาก ซึ่งปัจจุบันซื้อขายบน P/BV เพียง 0.41 เท่า D/E ต่ำ และราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลูที่ 3.60 บาท และ 2.มีโอกาสเห็นการร่วมทุนเพื่อเปิดโครงการอสังหาแนวราบ อย่าง “โครงการทาวน์เฮ้าส์” (PRINทำแค่โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านเฝด) ปัจจุบันอยู่ระหว่างซื้อที่ดินโซนบางบ่อ คาดจะเริ่มเปิดโครงการได้ในปี 64 ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้จะส่งผลดีทั้ง DCON และ PRIN

โชว์ผลงานแรงติดเทอร์โบ
ส่วนภาพรวมธุรกิจ PRIN คาดผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะยอดขายเข้ามาสูงจนสินค้าในสต็อกเกือบหมด และเชื่อว่าหุ้นกลุ่มอสังหาฯหลายตัว จะประกาศผลงานไตรมาส 2/63 อย่าง “เซอร์ไพรส์” เนื่องจากกลยุทธ์การทำการตลาดอย่างเข้มข้นในช่วง Covid-19 อาทิ การให้ส่วนลดสูง, อยู่ฟรี 24 เดือน และช่วงนี้เป็นช่วงดอกเบี้ยขาลง สามารถกระตุ้นยอดขายได้ดีกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ โดยในปี 63 PRIN มีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการมูลค่า 3 พันล้านบาท คาดจะเริ่มทยอยเปิดโครงการปลายไตรมาส 2/63 นี้ ส่วนทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 2 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com