PTL หุ้นน้ำแรกกำไรโตแรง ออเดอร์ล้น-เป้า17บาท (01/06/63)

975

มิติหุ้น- PTL หุ้นต้นน้ำ ซดออเดอร์อินโดพุงกางดันยอดรายได้และกำไรกระฉูด ด้านผู้บริหาร” มนู เลียวไพโรจน์ “ อัดฉีดงบ80-90 ล้านเหรียญสหรัฐลุยลงทุนปูทางยอดขายอนาคตเพียบ ลั่นโควิด-19 และค่าเงินบาทไม่กระทบ แถมตลาดในนอกจ่อคิวป้อนออเดอร์ไม่ยั้ง โบรกเจาะพื้นฐานดีจริง เคาะเป้า 17.00 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นาย มนู เลียวไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกพลาสติกฟิล์มที่ใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับออเดอร์จากสหรัฐอเมกา ตุรกี และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่สร้างยอดขายให้ PTL เป็นจำนวนมาก โดยในปี 2564 ( เม.ย63-มี.ค.64 ) นั้นผลประกอบการจะเติบโตได้ในระดับที่ดี

“เราตั้งเป้ายอดขายไว้ที่อินโดนีเซียเติบโตประมาณ 15-20% ซึ่งตลาดใหม่ที่สร้างยอดขายให้ดีมาก และคาดว่าจะเป็นตัวชูโรงในปี 2564 ซึ่งจะเป็นตัวผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตกว่าปี 2563 ที่มีรายได้ 1.4 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท “ นายมนูกล่าว

อัดฉีดงบลงทุนเพียบ
อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 80-90 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเน้นลงทุนที่ประเทศอินโดนีเซียประมาณ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนที่เหลือจะเน้นปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร

สำหรับความผันผวนของค่าเงินบาทนั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากบริษัทได้มีการป้องกันความเสี่ยงเรื่องดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งสถานการณ์ในประเทศก็ยังคงมีดีมานด์อย่างล้นหลาม

นอกจากนี้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 กำลังการผลิตยังคงเดินหน้า และป้อนออเดอร์ให้กับลูกค้าได้ต่อเนื่อง

โบรกเคาะเป้า 17.00 บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินพื้นฐาน PTL มองว่าราคาหุ้นยังคงน่าสนใจและยังต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี ( P/BV) ที่ 14.32 บาท โดยประเมินว่าผลประกอบการปี 2564 ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นในแง่ของกำไรสุทธิ เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ของ PTL ยังคงมีในตลาดต่างประเทศและในประเทศอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 17.00 บาท

www.mitihoon.com