เปลี่ยนตัวเล่นบ้าง ตลาดฯ เริ่มตึงๆ

427

                ดัชนี SET index สัปดาห์ที่ผ่าน Sideway ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,360 จุด ก่อนที่จะพักลงมาช่วงท้ายสัปดาห์ เนื่องจากมีความเสี่ยงกรณี ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ – จีน โดยเราประเมินดัชนี SET index สัปดาห์นี้มีโอกาสพักที่แนวรับ 1,310 จุด และ 1,300 จุด ตามลำดับ / และมีแนวต้าน 1,360 – 1,370 จุด ตามลำดับ

ประเด็นบวกในระยะสั้น ได้แก่ i) การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้หุ้นในกลุ่มที่เชื่อมโยงมีแรงเก็งกำไรเข้ามา อาทิ กลุ่มค้าปลีก (CRC, CPALL, JMART) กลุ่มสันทนาการ (MAJOR, SPA) และกลุ่มที่คาดจะได้รับการผ่อนคลายในโอกาสถัดไปได้แก่ i) กลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL, BAFS, AOT, AAV) ii) โรงเรียน (SISB) เป็นต้น  ii) พรก เงินกู้ ของรัฐบาล คาดจะเริ่มใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ อาทิ การลงทุนภาครัฐฯ (รับเหมาฯ STEC) การออกข้อเสนอพิเศษดึงดูดการลงทุนภาคเอกชน (นิคมฯ AMATA, WHA) การกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว เป็นต้น ประเด็นบวกต่างๆเหล่านี้ ทำให้คาดว่าตลาดหุ้นไทยอาจมีการพักฐานจากปัจจัยลบในต่างประเทศ แต่จะยังเป็นการพักฐานในกรอบแนวโน้มขาขึ้นอยู่ อย่างไรก็ดีหากในกรณีเลวร้ายที่การพักฐานแรงกว่าคาดและหลุดแนวรับสำคัญ 1,300 จุด แนะนำให้ชะลอการลงทุนก่อน

สำหรับธีมการลทุนที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ หุ้นกลุ่มอาหาร CPF, TFG, GFPT (เกิดโรคระบาดในหมูที่เวียดนามอีกครั้ง) และหุ้นที่มีโอกาสจะกลับรายการพิเศษ อาทิ ขาดทุนสต๊อกใน 1Q63 เป็นกำไรสต๊อกใน 2Q63 (กลุ่มโรงกลั่น TOP, ESSO, PTTGC) ขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนใน 1Q63 เป็นกำไรอัตราแลกเปลี่ยนใน 2Q63 (โรงไฟฟ้า EGCO, GULF, EP) เป็นต้น

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)

www.mitihoon.com