SEAFCO Q2แกร่ง-แบ็กล็อกหนุน ซุ่มดีลเมียนมาดันเป้า8.20บ. (15/06/63)

151

มิติหุ้น – SEAFCO ลั่นเดินหน้าทำผลงานไตรมาส 2 โตต่อ แม้โควิดยังไม่จาง เหตุตุนงานในมือทยอยรับรู้แล้วกว่า 2 พันลบ. คงเป้ารายได้ทั้งปีทำนิวไฮ รุกประมูลงานเพิ่มต่อเนื่อง พร้อมซุ่มดีลโครงการในเมียนมา โบรกฯ ชี้ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ให้คำแนะนำ “ซื้อ”   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับงานก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานรากฐานและงานโยธาทั่วไป โดยรับงานที่จากภาคราชการและภาคเอกชน โดย “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 คาดเติบโตต่อเนื่องหรือใกล้เคียงกับไตรมาสแรก เนื่องจากบริษัทฯ ยังสามารถทำงานได้เต็มกำลังการผลิต และไม่เห็นผลกระทบจากโควิด-19 อย่างมีนัยสำคัญ เพราะปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog ในระดับสูงแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด

ลั่นรายได้โต-รุกประมูลเพิ่ม
ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 63 บริษัทยังคงไม่ปรับเป้าและยืนยันการเติบโตไว้ที่ระดับ 3,300 ล้านบาท ทำนิวไฮต่อเนื่องจากปีก่อนที่ทำได้ 3,062 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 1/63 บริษัทสามารถทำได้แล้ว 873 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีมีแบ็กล็อกสะสม ณ สิ้นเดือน เม.ย. อยู่ที่  2,015 ล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 97% หรือคิดเป็น 1,956.41 ล้านบาท และงานในต่างประเทศ 3% คิดเป็น 58.62 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้

นอกจากนี้บริษัทยังเข้าร่วมประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีมาถึงช่วงกลางเดือน พ.ค. บริษัทเข้าร่วมประมูลงานแล้วทั้งสิ้น 68 โครงการ มูลค่ารวม 5,786 ล้านบาท  ซึ่งบริษัทฯ ได้รับงานมาแล้วจำนวน 390 ล้านบาท และคาดว่ายังมีโอกาสได้รับงานเข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ช่วยสนับสนุนงานในมือและรายได้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้

รุกดีลเมียนมา-แนะนำ
“ซื้อ”
สำหรับงานในงานต่างประเทศที่เมียนมา เบื้องต้นขณะนี้มีงานอยู่ 1 โครงการ ที่อยู่ระหว่างติดตามและเจรจาเพื่อเข้ารับงาน  ซึ่งหากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนทราบ

บทวิเคราะห์ ทิสโก้ ระบุว่า ในช่วง 4 เดือนแรก บริษัทได้รับงานใหม่มูลค่า 669 ล้านบาท โดยที่ 459 ล้านบาท มาจากไตรมาส 1/63 และที่เหลือในเดือน เม.ย. ซึ่งจะหนุนผลประกอบการไตรมาส 2/63 ในขณะที่อัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากสัดส่วนงานแรงงานที่เพิ่มขึ้น โดยรวมแล้วคาดว่าผลประกอบการจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8.20 บาท

www.mitihoon.com