AUCT มือขึ้นรถรอประมูลเพียบ ดันผลงานนิวไฮ-เป้า7.50บ. (15/06/63)

355

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “แหล่งข่าววงการอุสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะด้วยเศรษฐกิจที่ชะลอและผลกระทบ ‘COVID-19’ ทำให้ฉุดกำลังซื้อในประเทศและผลักดันให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณ “รถยึด” เข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เห็นงานประมูลรถเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

งานประมูลเต็มมือ
โดยช่วงเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา AUCT มีงานประมูลรถเต็มทั้งเดือนกว่า 41 รายการ และล่าสุดเดือน มิ.ย.63 มีงานประมูลที่เตรียมจัดอีกประมาณ 37 รายการ ทั้งนี้บริษัทยังเปิดการประมูลผ่านช่องทางออนไลน์ในระบบ E-auction ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะเปิดตลาดใหม่ๆ เช่น การเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End Users) ให้นำรถเข้ามาประมูลที่บริษัทได้ ดังนั้นทั้งปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮที่ 10% จากปีก่อน

ผลงานนิวไฮ-เป้า7.50บ.
ด้าน“บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อ AUCT เพราะด้วยธุรกิจหลักอิงไปกับจำนวนรถจบประมูล และจากผลกระทบ ‘COVID-19’ ทำให้จำนวนรถที่สถาบันการเงินอาจยึดได้มีมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรทำนิวไฮที่ 251 ล้านบาท เติบโตกว่า 7% เมื่อเทียบกับปีก่อน จึงแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 7.50 บาท

ด้าน “บล.ทรีนีตี้” เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปี 63 คาดจำนวนรถที่ถูกนำมาประมูลจะยังคงมีจำนวนมากขึ้น เพราะช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมาจำนวน NPL พุ่งสูงขึ้น ทำให้รถที่ถูกยึดจากสถาบันการเงินยังคงมีเข้ามาในระบบอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าฝ่ายวิจัยจะคาดยอดขายรถยนต์ใหม่ลดลงไปกว่า 30% ในปีนี้ก็ตาม ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสสร้างผลการดำเนินงานที่ดีไปจนถึงปลายปี อย่างไรก็ดีจากการที่ราคาหุ้น AUCT ได้ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 30% นับตั้งแต่ได้ออกบทวิเคราะห์ครั้งก่อน จึงได้ปรับลดคำแนะนำจาก “ซื้อ” เป็น “ถือ” ที่ราคาเป้าหมาย 6 บาท

www.mitihoon.com