WICE แจ่มรับออเดอร์จีนพุ่ง Q2แรงต่อ-เป้า3.84บ.

387

มิติหุ้น – WICE ฉายแววผลงานไตรมาส 2/63 โตไม่หยุด ธุรกิจโลจิสติกส์เข้าช่วงไฮซีซัน หนุนดีมานด์ขนส่งจีนพุ่ง โบรกฯ ชี้ P/E ยังถูกมาก อัพคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว​​ ​​​​“มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ​​​.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ ​WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร โดย”ฝ่ายวิจัย” บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ปรับคาดการณ์กำไรปี 63 ขึ้น 47% เป็น 125 ล้านบาท เติบโต 101% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากบริษัทรายงานงบไตรมาส 1/63 ทำได้ดีเกินคาด หนุนโดยตลาดอิเล็คทรอนิกส์ที่ฟื้นตัว ทำให้ปริมาณขนส่งทางอากาศ (Air Freight) เติบโตเพิ่ม ประกอบกับบริษัทได้ลูกค้าใหม่ที่ จีน/ฮ่องกง ในช่วงวิกฤติ COVID-19 และมรราคาบริการที่สูงขึ้น รวมถึงการปรับกลยุทธ์ธุรกิจขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน (Cross boarder) โดย ETL ที่ทำได้ดีและเร็วเกินคาดทำให้พลิกมีกำไรตั้งแต่ไตรมาสแรก

Q2โตไม่หยุด-อัพเป้า”ซื้อ”

ส่วนแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/63 จากผู้บริหารประเมินว่าแนวโน้มยังดีต่อเนื่อง และยังคงเป้ารายได้ไว้ที่ 2.7 พันล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และจากการใช้สิทธิซื้อหุ้นส่วนที่เหลือ 30% ของ WICE (SG) เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือน พ.ค. จากแผนเดิม ภายใน ส.ค.ทำให้ WICE จะได้กำไรส่วนเพิ่มอีกราว 18 ล้านบาท/ ปี ด้านราคาหุ้นเพิ่มคำแนะนำจาก ซื้อเก็งกำไร เป็น “ซื้อ” เมื่ออิงกับ P/E เฉลี่ย 3 ปีที่ 20 เท่าตามเดิม ได้ราคาเหมาะสมใหม่ 3.84 บาท

รุกคืบโลจิสติกส์ไทย-เทศ 

ด้านนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เผยว่า จากช่วงไตรมาส ​2/63 เริ่มเข้าสู่ไฮซีซันธุรกิจ ส่งผลให้ปริมาณงานมากขึ้น ตามความต้องการใช้งานโลจิสติกส์ที่เพิ่มขึ้น โดยตลาดประเทศจีนมีแนวโน้มปริมาณงานสูงขึ้น จากการนำเข้าและส่งออกในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการขนส่งทางอากาศของอุปกรณ์กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นสินค้าหลักในการขนส่งของบริษัทยังมีดีมานด์ต่อเนื่องและมีมาร์จิ้นที่สูง

ขณะที่การดำเนินงานขนส่งภายในประเทศไทย มีแนวโน้มที่ดีจากการขยายตัวของปริมาณงานบริหารจัดการคลังสินค้า และการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าโปรโมทงานบริการของโครงข่ายพันธมิตรโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางธุรกิจ และผลักดันการเติบโตร่วมกันในอนาคต ปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากการงานบริการทางอากาศ (Air Freight) 46%, การขนส่งทางทะเล (Sea Freight) 20%, ขนส่งสินค้าข้ามชายแดน (Cross border) 20% , และงาน Logistics 14%

www.mitihoon.com