ERW เฮ!รัฐไฟเขียว’เที่ยวปันสุข’ Q2พ้นจุดต่ำสุด-เป้า4.80บ. (17/06/63)

259

มิติหุ้น – ERW ได้อานิสงส์รัฐเคาะมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้าน หนุนนักท่องเที่ยวไหลเข้าพักเพิ่ม เชื่อผลงานผ่านพ้นจุดต่ำสุด ยันปีนี้มีสภาพคล่องเพียงพอใช้บริหารธุรกิจ ฟากโบรกฯ คงให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรม โดย “นางสาววรมน อิงคตานวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดปรับตัวดีขึ้น และคาดไตรมาส 2/63 พ้นจุดต่ำสุด ภายหลังจากรัฐทยอยปลดล็อกดาวน์และล่าสุดมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศช่วง 4 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท คาดบริษัทจะได้รับประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันธุรกิจโรงแรม Hop Inn ในประเทศ เปิดให้บริการครบทุกแห่งแล้ว คาดมีจำนวนนักท่องเที่ยวกลับมาใช้บริการเข้าพักเพิ่มขึ้น ส่วนโรงแรมอื่นๆ ในต่างประเทศจะเริ่มทยอยเปิดตามมา

ตุนสภาพคล่อง 7.5 พันลบ.

ทั้งนี้ บริษัทได้เน้นเรื่องการบริหารความเสี่ยงทางธุรกิจและสภาพคล่องของบริษัทในช่วงภาวะวิกฤต ซึ่งปัจจุบันใช้เงินลงทุนเพื่อพัฒนาและปรับปรุงโรงแรมไปราว 200 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งงบไว้ช่วงต้นปีคาดจะใช้ 1.4 พันล้านบาท ซึ่งได้มีการชะลอการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และเพื่อเป็นการรักษาสภาพคล่องกระแสเงินสดภายในบริษัท โดยล่าสุดบริษัทมีเงินสดจำนวน 1.4 พันล้านบาท และยังมีวงเงินสินเชื่อสถาบันการเงิน 6.1 พันล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังเจรจาขอวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมจากธนาคารพาณิชย์เพื่อรองรับสถานการณ์ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต

มาตรการรัฐหนุน-แนะ“ซื้อ”
บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า จากข่าว ครม. อนุมัติมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว อาทิ มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศด้วยการให้เงินอุดหนุน 3,000 บาทต่อราย คาดส่งผลบวกต่อผู้ประกอบการโรงแรมที่มีรายได้หลักอยู่ในประเทศ อาทิ ERW มีรายได้จากธุรกิจโรงแรงในประเทศคิดเป็น 90% ของรายได้รวม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายสูงสุด  IAA Consensus 4.80 บาท

www.mitihoon.com