ROJNA ลุ้นQ2พลิกกำไรแรง หุ้นLaggard-ต้าน5.50บ. (22/06/63)

553

มิติหุ้น –  ROJNA โบรกดีดลูกคิดผลงานไตรมาส 2 จะพลิกบวกจากไตรมาสแรกแจ้งงบติดลบ เชื่อเงินลงทุนจะดีดกลับและมีกำไรเป็นขาขึ้น ส่วนราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก PBV เหลือ 0.65 เท่า เคาะซื้อให้แนวต้าน 5.50 บาท ด้านผู้บริหารเชื่อธุรกิจโตตามแผน เผยมีแบ็กล็อกที่ดินพร้อมโอนแล้ว 500 ไร่ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ประกอบธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรมและธุรกิจต่อเนื่อง โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 คาดพลิกมีกำไร จากไตรมาสแรกที่แจ้งงบขาดทุน 807 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากความผันผวนตามเงินลงทุนของ GULF และกองรีทส์ที่สิงคโปร์ และเป็นการตั้งสำรองทางบัญชีจากมูลค่าตลาดของเงินลงทุนที่ปรับลงช่วงปิดไตรมาส หากไม่นับรวมรายการดังกล่าวจะมีกำไรกว่า 620 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้น GULF เริ่มปรับตัวสูงขึ้นกว่าเดิมแล้ว ดังนั้นคาดไตรมาส 2 จะมีกำไรจากเงินลงทุนปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก

ชี้PBVต่ำรอบ10ปี-แนะนำซื้อ
ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย PBV อยู่ที่ 0.65 เท่า ต่ำสุดในรอบ 10 ปี ราคายังต่ำบุ๊กที่ 6.41 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดซื้อขายเฉลี่ยอยู่แถวๆ 4.50 บาท ราคาหุ้นยังมีอัพไซต์ แนะนำ “ซื้อ”  ขณะที่ในเชิงเทคนิคมีสัญญาณซื้อจากปริมาณวอลุ่มที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ประเมินราคาแนวต้านไว้ที่ 5.50 บาท

ลุยยอดขาย500ไร่-สนลงทุนเพิ่ม

ด้านแหล่งข่าวผู้บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 63 ของบริษัทจะเน้นสร้างการเติบโตของธุรกิจหลักให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เทียบปีก่อนที่มีรายได้รวม 14,356 ล้านบาท ประกอบด้วย ธุรกิจขายที่ดิน  ธุรกิจไฟฟ้า และธุรกิจเช่าและบริการ โดยธุรกิจที่ดินตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 400-500 ไร่ ซึ่งคาดทำได้ตามเป้าหมาย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) สะสมอยู่ที่ 500 ไร่ โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวจีนคาดจะโอนได้ช่วงที่เหลือของปีหลังภาวะโควิดคลี่คลาย

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 บริษัทจะเน้นลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและบริหารสภาพคล่องทางการเงิน หากในกรณีที่บริษัทมีเงินทุนเข้มแข็งพอก็พร้อมมองหาโอกาสในการลงทุนเพิ่ม ทั้งธุรกิจที่ดิน และธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยธุรกิจไฟฟ้าคาดหวัง IRR ไว้ไม่ต่ำกว่า 7-8%

www.mitihoon.com