GL ทุ่มกว่า 600 ลบ. คืนหนี้ก่อนกำหนด

197

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส หรือ GL แจ้งความคืบหน้าการชำระคืนเงินจาก หุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้กับ Creation Invesments Sri Lanka LLC (“Creation”) เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระคืนเงินต้นและอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้แปลงสภาพ ที่ได้ออกและเสนอขายให้แก่ Creation จำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีกำหนดจะชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยค้างจ่ายให้เสร็จสิ้น ภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2563

ทั้งนี้ บริษัทแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 บริษัทได้ชำระคืนยอดคงค้างทั้งหมดรวมดอกเบี้ยค้างจ่ายให้แก่ Creation เป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนวันครบกำหนดดังกล่าว

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GL กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับบริษัท เนื่องจากมีสถานการณ์เกิดขึ้นมากมาย มาจนถึงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งเราใช้เวลาทั้งหมดในการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทจากฐานราก ทุกเหตุการณ์บังคับให้เราต้องมีระเบียบวินัยมากขึ้น และต้องปรับตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะที่การระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก แต่ กรุ๊ปลีสยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีการปลดหรือเลิกจ้างพนักงาน ประกอบกับ การบริหาร การจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการปรับโครงสร้างธุรกิจทำให้กรุ๊ปลีสอยู่ในสถานะที่ดี และแข็งแกร่ง ในวันนี้เรามีความพร้อมที่จะขยายฐานธุรกิจให้เพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

ในขณะเดียวกัน บริษัท ธนบรรณ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกรุ๊ปลีสก็ได้บุกตลาดสินเชื่อจำนำเล่ม จัดโครงการ “รถแลกเงิน” ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มต่างๆ มากยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการเงินด่วนเพื่อนำมาใช้เสริมสภาพคล่องในสภาวการณ์เช่นนี้

www.mitihoon.com