SMT จีนป้อนดีลล็อตใหญ่ โชว์P/BVต่ำ0.81เท่า (25/06/63)

296

มิติหุ้น-SMT จิ๋วแต่แจ๋ว ซุ่มผนึกพันธมิตรยุโรป หวังต่อยอดธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ ขยายไลน์ “กลุ่ม Medical” ส่วนงบไตรมาส 2/63 พลิกกำไรแรง หลัง Covid-19 คลี่คลาย ส่งลูกค้าจีนเร่งให้ส่งมอบออเดอร์ แถมมีลุ้นจีนป้อนดีลใหญ่ในไม่ช้า ปัจจุบันหุ้นมี P/BV เพียง 0.81 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.45 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SMT เพราะไตรมาส 2/63 คาดจะพลิกทำกำไรสุทธิ ภายหลังจากหันไปขยายไลน์ธุรกิจสู่ “กลุ่ม Medical” เพื่อรองรับช่วง Covid-19 ประกอบกับช่วงปลายไตรมาสเริ่มเป็นช่วงวิกฤต Covid-19ในจีนคลี่คลาย ทำให้ปริมาณออเดอร์ไหลเข้ามามากขึ้น รวมถึงมีโอกาสได้ออเดอร์ล็อตใหญ่เพิ่มเติมอีกด้วย

โดยปัจจุบันราคา SMT ซื้อขายบน P/BV เพียง 0.81 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 1.45 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ทั้งนี้ SMT ยังมีประเด็ดที่น่าติดตาม คือ การร่วมทุนพันธมิตรต่างประเทศเพื่อขยายธุรกิจในอนาคต คาดจะเป็นอัพไซด์ต่อกำไร รายได้ และ ราคาหุ้นในอนาคต

แตกไลน์กลุ่ม Medical

ด้าน นายนัทธพงศ์ ไชยกุล กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรโซนยุโรปเพื่อ “ร่วมทุน” ขยายและต่อยอด “ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์” และมีแผนขยายผลิตภัณฑ์สู่ “กลุ่ม Medical” มากขึ้นด้วย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น จากไตรมาสก่อนที่ขาดทุนสุทธิถึง 30.70 ล้านบาท เพราะมีธุรกิจใหม่เข้ามาเสริม อย่าง “ธุรกิจการแพทย์” โดยต้นเดือน เม.ย.63 ที่ผ่านมา ได้นำเข้าเพื่อจำหน่าย “อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE” เพื่อป้องกัน “Covid-19” โดยบริษัทได้เจรจากับโรงพยาบาลในประเทกว่า 70 แห่ง รวมถึงได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆด้วย ได้แก่ เครื่อง AED Philips ช่วยกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้า และ รากฟันเทียม เป็นต้น

จีนตบเท้าป้อนดีล

ขณะที่ธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์” ภายหลังจาก “Covid-19” ในประเทศจีนเริ่มคลี่คลาย ทำให้ลูกค้าเริ่มเข้ามาเจรจาเพื่อให้บริษัทส่งมอบออเดอร์ที่คงค้างและสั่งออเดอร์ล็อตใหม่ทั้งในกลุ่มสินค้า Fiber Optic และ แผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging) มากขึ้น (ส่งออกคิดเป็น 70-80% ของรายได้รวม) ดังนั้นในปี 63 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตใกล้เคียงกับปี 62

www.mitihoon.com