GL สินเชื่อเพื่อนบ้านทำเงิน ออร่าจับหุ้นมีอัพไซด์30% (25/06/63)

473

มิติหุ้น- GL เผยเงินสดล้นกว่า 3 พันล้านบาท หมดปัญหาสภาพคล่อง “ผู้บริหาร” ย้ำผลงานไตรมาส 2-4 แกร่ง ได้แรงหนุนสินเชื่อมอไซค์แถบเพื่อนบ้านพุ่งกระฉูดและไม่มีหนี้เสีย กูรู เคาะราคาเป้า 5.40 บาท/หุ้น Upside 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ และให้บริการสินเชื่อ(ที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน) โดยนายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและประเทศไทย แต่บริษัทยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ ไม่มีการปลดหรือเลิกจ้างพนักงาน แต่อย่างใด

เงินสดล้นกว่า 3,000 ลบ.

ล่าสุดบริษัทมีเงินสดล้นกว่า 3 พันล้านบาท ส่งผลให้บริษัทสามารถชำระคืนหุ้นกู้แปลงสภาพครบเต็มจำนวน 700 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยให้กับ Creation Investment ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าวเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือชำระก่อนกำหนดด้วย นอกจากนี้จากที่บริษัทมีการบริหาร การจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการปรับโครงสร้างธุรกิจทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่ดี และแข็งแกร่ง และที่จะขยายฐานธุรกิจให้เพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ  สำหรับช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทสามารถเก็บรายได้ดีกว่าที่เป้าคาดไว้เดิม  ทำให้มีโอกาสที่จะปรับปรุงการตั้งสำรองให้ดีขึ้นกว่าที่คาดไว้

สินเชื่อมอไซค์เพื่อนบ้านโต

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ระบุว่า ผลการดำเนินงานของ GL ในส่วนของไตรมาส 2/63 สดใสดีกว่าคาด เนื่องจากลูกหนี้ชำระหนี้มากกว่าที่บริษัทตั้งเป้าไว้ จึงส่งผลให้อาจมีการกลับรายการสำรองเป็นกำไร ส่วนผลงานไตรมาส 3/63 จะกลับมาเด่น เพราะสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่กัมพูชาและพม่ายังเติบโตได้ดีที่สำคัญไม่มีหนี้เสีย ดังนั้นหากประเมินราคาที่เหมาะสมอิงตาม P/BV 1.5 เท่าจะอยู่ที่ 5.40 บาท/หุ้น คิดเป็น Upside กว่า 30%

www.mitihoon.com