NER รายใหญ่จีนป้อนดีลยักษ์ อัพกำไรแรงทะลุ600ล. (29/06/63)

1114

มิติหุ้น-NER ชี้งบไตรมาส 2/63 กระฉูด หลังบุ๊กกำไรพิเศษและรายใหญ่จีนป้อนดีลเพียบ แย้มงบครึ่งปีหลังโตเด่นรับทรัพย์ลูกค้าใหม่ ‘LLIT และ Triangle เด้งรับมาตราการรัฐ ดันทั้งปีกำไรพีค 600 ล้านบาท ส่วนปีหน้ากำไรสนั่น 750 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น NER คาดกำไรสุทธิไตรมาส 2/63 จะเติบโตโดดเด่น และช่วงครึ่งปีหลังการเติบโตจะเร่งตัวมากขึ้น จากการรับรู้รายได้ของลูกค้าใหม่ คือ LLIT และ Triangle ผู้ผลิตยางรายใหญ่จากจีน

โชว์กำไรแรง750ล.

ทั้งนี้ “หุ้นกลุ่มยางพารา” มีปัจจัยบวก หลังนายกรัฐมนตรีลงนามใช้ยางพาราทำวัสดุบนถนนระหว่างปี 63-65 มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท ช่วยหนุนราคายางให้ฟื้นตัวจาก Supply ที่ลดลง ส่งผลบวกต่อ NER ซึ่งทำธุรกิจ Trading ยางพาราที่ใช้กลยุทธ์ Cost Plus Pricing โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮกว่า 600 ล้านบาท และปี 64 ที่ 750 ล้านบาท แนะนำ “เก็งกำไร”

ด้าน “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/63 คาดจะเติบโตทำนิวไฮ เพราะบริษัทจะได้รับคืนและบันทึกกลับรายการจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นกำไรเข้ามาราว 127.25 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานปกติจะเติบโตโดดเด่น เพราะลูกค้าจีนผู้ผลิต“ล้อยางรถยนต์” ได้กลับมาสั่งออเดอร์มากขึ้น

ซุ่มดีลลูกค้าใหม่เข้าพอร์ต

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวเพิ่มอีก 2 ราย คาดว่าจะเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ โดยบริษัทมั่นใจจะมีกำลังผลิตเพียงพอ เพราะปัจจุบันได้เดินเครื่องจักร “โรงงานแห่งใหม่” ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1.76 แสนตันต่อปี เมื่อรวมกำลังการผลิตของทั้ง 2 โรง จะมีกำลังผลิตเพิ่มเป็น 4.60 แสนตันต่อปี จากปัจจุบันโรงงานเดิมมีกำลังผลิตเต็มแล้วที่ 2.9 แสนตันต่อปี ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 1.7 หมื่นบ้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อน ส่วนยอดขายจะอยู่ที่ 3.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อน 2.8 แสนตัน/ปี

www.mitihoon.com