#ทิศทางค่าเงินบาท(มิติหุ้น) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ความเคลื่อนของเงินบาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 30.90 บาทแข็งสุดนอบ 5 เดือน

240

#ทิศทางค่าเงินบาท(มิติหุ้น) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ความเคลื่อนของเงินบาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 30.90 บาท หลังแตะระดับแข็งค่าสุดใน รอบเกือบ 5 เดือนที่ 30.81 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในระหว่างสัปดาห์ เทียบกับ บาทต่อดอลลาร์ฯ  ส่วนสัปดาห์นี้(29 มิ.ย.-3 ก.ค.)ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลี่อนไหวของเงินบาทที่ 30.70-31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยบัจจัย สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนพ.ศ. และอัตราเงินเฟ้อเดือนมิ.ย. ของไทย 

 

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญระหว่าง สัปดาห์ ได้แก่ ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิต ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตร ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชน ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ศ ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ยและบันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 9-10 มิ.ย. 

 

นอกจากนี้ตลาด อาจรอติดตามถ้อยแถลงของประธานเฟด ดัชนี PMI เดือน มิ.ย. ของประเทศชั้นนำอื่นๆ และสถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศด้วยเช่นกัน

www.mitihoon.com