GENCO ทุนใหญ่จ้องฮุบ-ชี้Q2ฟื้นชัด ราคาต่ำบุ๊ก1.22บ.

830

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดย “นายอัศวิน วิภูศิริ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 จะเติบโตได้ดีกว่าช่วงไตรมาส 1/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 5.05 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ค่าบริการจากธุรกิจบำบัดและกำจัดกากอุตสาหกรรมเริ่มดีขึ้น

พร้อมกันนี้มั่นใจว่าผลงานจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 เป็นต้นไป เพราะจากสถาณการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐเริ่มหันมาขับเคลื่อนเศรฐกิจ โดยเฉพาะโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญทำให้เริ่มเห็นการลงทุนมากขึ้น และทำให้กลุ่มลูกค้าส่ง Waste มากำจัดและบำบัดมากขึ้นด้วย

ส่วนความคืบหน้าของ “โครงการระบบบำบัดน้ำเสีย” ซึ่งเป็นโครงการร่วมระหว่างบริษัท และ “บ.โอตานิ” จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันโรงงานได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการเดินเครื่อง โดยเชื่อว่าจะสนับสนุนฐานรายได้ให้เติบโตในอนาคต ทั้งนี้ “บ.โอตานิ” ยังได้เจรจาเพื่อขอร่วมมือโครงการอื่นๆเพิ่มเติมอีกด้วย

ด้าน “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีกลุ่มทุนรายใหญ่จากต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาขอข้อมูลธุรกิจ GENCO เพื่อหวังเข้ามาต่อยอดธุรกิจร่วมกันในประเทศไทย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป  ปัจจุบัน GENCO มีกำไรสะสม 41 ล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ (D/E)ต่ำ 0.17 เท่า ,  P/BV เพียง 0.43 เท่า ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู) ที่ 1.22 บาท

www.mitihoon.com