AGE ผนึกพันธมิตรรุกพลังงานขยะ-ดันรายได้นิวไฮไม่หยุด

624

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร “บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC” เพื่อศึกษาเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ภายใต้บริษัทร่วมทุน “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ทั้งโรงไฟฟ้าขยะ โรงไฟฟ้าชุมชน โครงการขายไอน้ำ ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาโรงไฟฟ้าหลายแห่ง คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป  จากปัจจุบันมีโครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 MW ล่าสุดมีความคืบหน้าแล้ว 95% เหลือรอโอนฯเท่านั้น

ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น เพราะหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ธุรกิจหลักอย่าง “ธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหิน” เริ่มมีปริมาณออเดอร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศเข้ามามากขึ้น ล่าสุดมี Backlogในมือแล้วกว่า 700,000 ตัน ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น อาทิ  เมียนมาร์ เวียดนาม และ กัมพูชา ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่หลายแห่ง โดยในปี 63 ตั้งเป้ายอดส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20% จากปัจจุบันที่ 10% ของรายได้รวม

ด้าน “ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ทางบก-น้ำ” ปีนี้มีแผนต่อเรือลำเลียงอีก 6 ลำ จากปัจจุบันอยู่ที่ 30 ลำ ส่งผลให้ในปีนี้มีเรือลำเลียงครบจำนวน 36 ลำ และ เพิ่มรถบรรทุกเพื่อการขนส่งอีก 20 คัน จากปัจจุบันอยู่ที่ 35 คัน ซึ่งจะทำให้ในปีนี้จะมีรถบรรทุกทั้งหมด 55 คัน เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้า” ปัจจุบันมีพื้นที่ 300ไร่ สามารถจัดเก็บถ่านหินได้ 1 ล้านตัน และในอนาคตมีโอกาสให้บริการจัดเก็บสินค้าอื่นๆมากขึ้น อาทิ สินค้านำเข้า-ส่งออก นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมพัฒนาพื้นที่ท่าเรือที่ 4 และโรงงานคัดแยกที่ 4 ในพื้นที่คลังสินค้าที่อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเพิ่มความสามารถในการขนถ่ายสินค้าหน้าท่าเรือ และเพิ่มความสามารถในการคัดแยกสินค้า โดยคาดจะสามารถเริ่มใช้งานในช่วงต้นปี 64

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แตะ 8 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 28% และยอดขายถ่านหินที่ 3.5 ล้านตัน เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 6.23 พันล้านบาท

www.mitihoon.com