TU บาทอ่อนหนุนงบบานฉ่ำ กูรูฉายภาพอัพเป้า16บ. (13/07/63)

467

มิติหุ้น – TU รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า-คลายล็อกดาวน์หนุน โบรกฯ เรียงประสานเสียงทยอยอัพเป้าใหม่ ประเมินผลงานไตรมาส 2/63 ดีกว่าตลาดคาด ส่วนหุ้น P/E ยังต่ำติดดิน ชี้ผลงานผ่านจุดต่ำสุด มองข้ามช็อตปีหน้ากำไรพุ่งแรง ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง โดยฝ่ายวิจัย บล.กรุงศรี ประเมินธุรกิจได้แนวโน้มบวกจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโร ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 คาดจะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 900 – 1,000 ล้านบาท ด้านราคาหุ้นยังมี downside จำกัด เพราะมี P/E อยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”

ผลงานฉายแววสดใส
ด้านฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า แม้ปีนี้ธุรกิจของ Red Lobster จะยังขาดทุน เช่นเดียวกับธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง จากปัจจัยโควิด-19 ระบาด แต่ในส่วนธุรกิจหลักอื่นๆ ยังคงเป็นบวก และการฟื้นตัวแบบ S-Curve ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประหยัดการลงทุน ไม่มีแผนจะไปทำ M&A แต่ลงทุนในโครงการระบบ Automation เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

ดังนั้น ประเมินผลการดำเนินงานมีแนวโน้มจะดีกว่าที่คาดไว้ในปีนี้ จึงปรับประมาณการกำไรหลักปีนี้และปีหน้าในอัตรา +2%/-8% ตามลำดับ และปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ”  ราคาพื้นฐาน 16.00 บาท

กำไรพุ่ง-แนะนำซื้อ
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ TU คาดได้รับอานิสงส์หลังจากผ่อนคลายล็อกดาวน์ เพราะธุรกิจกลุ่มอาหารเป็นสิ่งที่ต้องบริโภคจะเริ่มฟื้นตัวเป็นลำดับแรกๆ และธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็ง และอาหารบรรจุกระป๋องจะเริ่มทยอยมีออเดอร์กลับมาเพิ่มขึ้น ประเมินแนวโน้มกำไรปี 63 คาดจะเติบโตดีกว่า 4,000 ล้านบาท และปี 64 เติบโตเพิ่มอีก 30% ดังนั้นให้คำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com