JWD ‘ธุรกิจจัดส่งสินค้า’พารวย ไฮซีซั่นหนุนครึ่งหลังเด่น (14/07/63)

414

มิติหุ้น-JWD แย้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังสดใส เหตุได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่น “บิ๊กบอส” ชี้ธุรกิจใหม่ JWD Cold Chain Express Delivery ไปได้สวย ปักธงฟันรายได้ 300 ล้านบาท เตรียมแผนลุยธุรกิจศูนย์รวมวัตถุดิบอาหาร ไตรมาส 4/63 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดย “นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะกลับมาเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

รับทรัพย์ธุรกิจใหม่

ส่วนธุรกิจใหม่ JWD Cold Chain Express Delivery ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี ได้รับการตอบรับดีอย่างมาก โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 40-60% โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ให้บริการจัดส่งวัตถุดิบและอาหารพร้อมปรุง ทั้งหมดกว่า 100 ร้าน ที่อยู่ในเครือข่ายแอปพลิเคชั่น FoodStory และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ร้าน โดยปี 63 คาดจะสร้างรายได้70 ล้านบาท และในอีก 3 ปี คาดว่าจะสร้างรายได้แตะระดับ 200-300 ล้านบาท

โดย JWD Cold Chain Express Delivery เป็นการร่วมทำธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ คือ ซีเจ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) โดยให้บริการจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนพิเศษ แบบแช่เย็น (Chilled) และแช่แข็ง (Frozen) ที่แตกต่างจากฟู้ด เดลิเวอรี่ ทั่วไป โดยใช้รถที่ควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่งเพื่อรักษาคุณภาพอาหารและคงความสดใหม่ ซึ่งต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการให้บริการธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น

ผุดโมเดลศูนย์รวมวัตถุดิบQ4/63

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาโมเดลศูนย์รวมวัตถุดิบ และขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน สำหรับซัพพลายเชนธุรกิจอาหารบนมาร์เก็ตเพลส เพื่อรองรับเครือข่ายร้านอาหารบนแอปพลิเคชั่น FoodStory  ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10,000 ร้าน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตมาส 4/63

รุกเพิ่มสัดส่วนขนส่งทำเงิน

ส่วนแผนธุรกิจช่วง 3 ปีข้างหน้า จะเน้นขยายสัดส่วน “ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า”มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนเพียง 13.8% เนื่องจากเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตสูง ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ”จะเน้นเวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยจะนำธุรกิจ B2B ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไปขยายในกลุ่มอาเซียน

ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจให้บริการรับฝากและบริหารสินค้า 56.5%,ธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้า 13.8%,ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศ 7.8%,ธุรกิจให้บริการรับฝากเอกสารและข้อมูล 3.1%,ธุรกิจอาหาร 17.7% และ อื่นๆ 1.1%

www.mitihoon.com