เด็กแนว (เช้า) PIMO บาทอ่อน ดันยอดขายแรง (17/07/63)

794

◊PIMO บาทอ่อน ดันยอดขายแรง

บาทอ่อน ส่งออกได้เปรียบ แต่ต้องดูว่าธุรกิจนั้นค้าขายยังคงดีหรือไม่  ซึ่งอาหาร และอุปกรณ์เครื่องจักรจะได้อานิสงส์ แต่ถ้าเป็นชิ้นส่วนรถยนต์  เครื่องจักรใหญ่ อาจยังต้องรอให้การบริโภคในยุโรปฟื้น  ส่วนในอเมริกาก็จะมีปัญหาเรื่องการปกป้องการนำเข้าจากนโยบายทรัมป์ที่เอาจริงเอาจังมาก
PIMO เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรที่มีความจำเป็น ได้แก่ มอเตอร์แอร์ ปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปั๊มน้ำที่ใช้กับสระว่ายน้ำมีการส่งออกไปยุโรปและอเมริกาเยอะ ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่า Demand เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงโควิด  ทำให้การผลิตไม่ทันและต้องเร่งขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มที่
     ขณะที่ค่าบาทอ่อน ทำให้การส่งออกได้เปรียบ  ในแต่ละปีบริษัทจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายปั๊มน้ำร่วมแสนชิ้น และเมื่ออเมริกามีความต้องการมากขึ้นก็ทำให้ยอดขายเร่งตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลให้ Q1 ที่ผ่านมากำไรโตขึ้นกว่า 100%   ถ้าอิงตัวเลขกำไรแบบนี้ ทั้งปี63 จะทุบสถิติราว 70-80 ล้านบาท ซึ่งประเมินมูลค่าได้ราว 2.30 บาท หากใช้ PE 20 เท่าดังนั้นราคาตรงนี้ จะกลายเป็นหุ้นที่ไม่แพงเลย

กราฟ สร้างหัวและไหล่พร้อมไป 1.70 บาท

กราฟ PIMO มีโครงสร้างกราฟเป็น Head & Shoulder ซึ่งจะมีแนวต้านที่ไหล่ด้านขวาอยู่ที่ 1.70 บาท  หากผ่านแนวสำคัญนี้ไปได้จะขึ้นแรงเกิน 2 บาท  แนะนำซื้อเก็งกำไร

www.mitihoon.com