S11 เดินหมากร่วมทุนทำเงิน กูรูชี้ช่องผลงานนิวไฮ (21/07/63)

1329

มิติหุ้น-S11 วางหมากธุรกิจ ‘ซื้อกิจการ-ร่วมทุน’ หวังขยายไลน์สินเชื่อครบวงจร มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น ขานรับรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนกำลังซื้อในระบบพุ่ง โชว์กลยุทธ์ขยายพอร์ตลูกค้าภูธร ดันสินเชื่อทั้งปีโต 10% โบรกชี้ทั้งปีกำไรนิวไฮ เป้า 11 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส 11 กรุ๊ป หรือ S11 ทำธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจุบันบริษัทได้ศึกษาความเป็นไปได้ การเจรจาพันธมิตรเพื่อ “ซื้อกิจการและร่วมทุน” เพื่อหวังขยายการให้บริการสินเชื่อประเภทใหม่ๆ เพื่อให้บริการสินชื่อแบบครบวงจรมากขึ้น ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผลงานครึ่งปีหลังโตเด่น
ส่วนภาพรวมธุรกิจจะเร่งตัวมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะประเมินว่าภายหลังจาก Covid-19 คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐบาลหันมาเร่งกระตุ้นเศษฐกิจ จะทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์ขยายพอร์ตสินเชื่อสู่ต่างจังหวัด เพราะเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดสัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้น จากปีก่อนที่ 40% ของรายได้รวม (ชลบุรี สัดส่วนถึง17.15% -อยุธยา-นครปฐม-ระยอง-จันทบุรี-ฉะเชิงเทรา-โคราช-บุรีรัมย์-สมุทรสาคร-ปราจีนบุรี-นครนายก-สระบุรี) และมีร้านค้าผู้แทนจำหน่าย 115 ร้านค้า แบ่งเป็นในกรุงเทพฯและปริมณฑล 70 ร้านค้า ที่เหลือต่างจังหวัด

ปักธงสินเชื่อโต10%
ส่วนทั้งปี63 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีพอร์ตลูกหนี้เช่าซื้อสุทธิอยู่ที่ 6.18 พันล้านบาท โดยพอร์ตสินเชื่อแบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ใหม่ 96.26% และรถจักรยานยนต์มือสอง 3.74%  อย่างไรก็ดีบริษัทจะเน้นการปล่อยสินเชื่อที่มีคุณภาพ เพื่อควบคุมการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อ” S11 คาดในปี 63 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยผลงานจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงครึ่งปีหลัง ภายใต้สมมุติฐาน ภาครัฐกระตุ้นกำลังซื้อ และใช้กลยุทธ์การขยายพื้นที่ไปยังจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจทั้งภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ทำสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบัน S11 มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง กำไรสะสม  1,627 ล้านบาท บน P/E 6.56 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11 บาท

www.mitihoon.com