SMT รายใหญ่จีนเร่งป้อนดีล Q2กำไรไม่ธรรมดา (24/07/63)

500

มิติหุ้น-โบรกเชียร์เก็บ ‘SMT’เข้าพอร์ต หลัง“อุปกรณ์เสื้อ PPE” ขายดีช่วง‘Covid-19’แถมลูกค้ารายใหญ่จีนสั่งออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพียบ หนุนไตรมาส 2/63 คาดกำไรสุทธิแตะ 30-40 ล้านบาท เติบโต “หลายเท่าตัว” แถมอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ต่างประเทศเพิ่ม 2 ราย มั่นใจทั้งปี 63 ผลงานโตฉลุย แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น SMT จากการขยายไลน์ธุรกิจสู่ “กลุ่ม Medical” เพื่อรองรับช่วง Covid-19  และช่วงปลายไตรมาสเป็นช่วง Covid-19ในจีนคลี่คลาย ทำให้ปริมาณออเดอร์ไหลเข้ามามากขึ้น ประกอบ SMT ได้ปรับโครงสร้างภายใน และใช้กลยุทธ์เน้นบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพทำให้ช่วงไตรมาส 2/63 คาดกำไรสุทธิแตะที่ระดับ 30-40 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/62 ที่มีกำไรสุทธิ 8.90 ล้านบาท และไตรมาส 1/63 ขาดทุนสทธิ 30.70 ล้านบา

ผนึกพันธมิตร-เป้า2.40 บาท

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 63 ผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง ภายใต้สมมุติฐาน 1.เร่งส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ให้กับลูกค้าจีน ซึ่งเป็นออเดอร์ที่ถูกเลื่อนมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ,2. การเจรจาลูกค้ารายใหม่ 2 ราย ทั้งการจีนและอเมริกา, 3.การเพิ่ม  โปรดักส์ในกลุ่ม Medical, 4.การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มและ 5. การร่วมทุนกับพันธมิตรจากต่างประเทศเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใน “กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์” โดยทั้งปี 63 ประเมินกำไรสุทธิเติบโต “หลายเท่าตัว” จากปี 62 ที่ขาดทุนสุทธิ 39.37 ล้านบาท  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.40 บาท

ลุยส่งมอบออเดอร์

ด้าน “นายนัทธพงศ์ ไชยกุล” กรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมส 2/63 จะเติบโตได้ดี เพราะมีธุรกิจใหม่เข้ามาเสริม อย่าง กลุ่ม Medical อย่างการจำหน่าย “อุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE” ในช่วงCovid-19 โดยบริษัทได้เจรจากับโรงพยาบาลในประเทกว่า 70 แห่ง และมีหลายแห่งได้สั่งออเดอร์เข้ามา

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 63 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับลูกค้าจีนที่คงค้างและเริ่มมียอดสั่งออเดอร์ล็อตใหม่ๆเข้ามา ทั้งในกลุ่มสินค้า Fiber Optic และ แผงวงจรไฟฟ้ารวม (IC Packaging) พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่อีกหลายรายด้วย ดังนั้นในปี 63 มั่นใจจะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน

www.mitihoon.com